Khoa học giải thích chuyện xác chết 'sống lại' khi mèo nhảy qua

author 05:24 20/12/2016

(VietQ.vn) - Người ta đồn, nếu linh miêu bất ngờ nhảy qua một thi hài đang khâm liệm trong nhà, thì xác chết sống lại, từ từ ngồi dậy thành quỷ nhập tràng.

Ông bà ta từ xưa đã quan niệm chuyện mèo không được có mặt ở đám tang, đặc biệt là mèo đen. Vì nếu mèo nhảy qua, xác chết sẽ bật dậy và trở thành ma cương thi. Thực hư việc này ra sao ? Đến nay, khoa học đang tiếp tục làm sáng tỏ dần sự thật của câu chuyện truyền khẩu ấy.

Hiện tượng xác chết bật dậy sau khi bị mèo đen nhảy qua còn gọi là “Quỷ nhập tràng”. Quan niệm này không chỉ có ở Việt Nam mà còn phổ biến ở cả các nước khác như Anh hay Hy Lạp.

Đứng trên quan niệm dân gian mèo đen là loài vật có dương khí rất mạnh. Còn người chết thì lại thiếu khí dương. Khi mèo tới gần xác chết, khí dương rất mạnh của con mèo có thể khiến xác chết kinh động, từ đó phản ứng sẽ xẩy ra. Sở dĩ, con người lại “phán” như thế bởi ở trong một vài đám tang, khi có mèo đen xuất hiện, thậm chí cả chiếc quan tài cũng bị bật nắp, lăn xuống đất. Chính vì thế, người ta vẫn giữ lệ kiêng cho mèo lui tới gần chỗ cử hành tang lễ để người chết không bị kinh động.

 Có hay không việc mèo đen khiến xác chết "sống dậy"

Các nhà nghiên cứu khoa học đều khẳng định, chuyện linh miêu làm sống lại người chết chỉ là lời đồn thổi nhưng câu chuyện người chết sống lại có thể giải thích được. 

Dưới góc nhìn của khoa học hiện đại, người vừa chết trong cơ thể vẫn giữ luồng điện âm tích còn sót lại chưa kịp ra khỏi cơ thể. Luồng điện ấy, khi gặp hấp lực của một luồng điện dương khác gần đó (của các cơ thể sống) sẽ có thể dẫn đến cảm ứng điện trường khiến người chết ngồi dậy mà người ta cho rằng đó là quỷ nhập tràng.

Trường hợp "linh miêu vực dậy người chết", có thể giải thích bằng sự tác động giữa trường sinh học của con người và của con vật. Mèo thuộc giống hổ có sức nặng tâm năng lớn, tuy nhiên không phải con nào cũng giống con nào, mèo mang điện tích dương (+) (cực dương). Khi người chết thì sẽ mang điện tích âm (-) (cực âm). Vì vậy, khi mèo nhảy qua người đã chết thì sẽ tạo ra một dòng điện rất mạnh, làm bật người chết dậy và có thể làm cho người chết sống thêm một thời gian từ vài phút và có thể đến 1 ngày.

Ngoài ra, cũng có trường hợp do người vừa qua đời đang ở trường hợp chết lâm sàng (tim ngừng đập nhưng não vẫn còn hoạt động), người nhà tưởng đã chết hẳn nên tiến hành những nghi lễ khâm liệm, nhưng sau đó do những biến chuyển nội tạng đặc biệt nên cơ thể của người chết lâm sàng ấm lại và sống dậy bất ngờ…

Tuy nhiên, những điều trên đây cũng chỉ là luận điểm của các nhà khoa học mà chưa có chứng minh logic nào cụ thể. Hiện, khoa học vẫn đang tiếp tục nghiên cứu và hy vọng trong tương lai gần chúng ta sẽ có một kết luận đầy thuyết phục về hiện tượng này.

Khám phá những bí ẩn thú vị về cơ thể con người mà ít ai biết(VietQ.vn) - Cơ thể con người là một cỗ máy kỳ diệu. Có rất nhiều sự thật thú vị mà không phải ai cũng biết, dưới đây là những "bí mật" khiến nhiều ngỡ ngàng.

PV (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang