Khoai lang Nhật Bản 500 ngàn/củ: 'Chị em chia nhau từng lát'

author 09:25 19/02/2017

Khoai lang Nhật Bản thái lát mỏng đang là món ăn vặt sang chảnh của một số chị em công sở. Tuy nhiên, mỗi buổi sáng, các chị em cũng chỉ dám thưởng thức vài lát khoai loại này bởi chúng có giá lên đến đến 540.000 đồng/kg.

Vừa bê đĩa khoai lang từ trong lò vi sóng ra vẫn còn bốc hơi nghi ngút, chị Bùi Lê Hà Giang ở Hoàng Văn Thụ (quận Phú Nhuận, TP.HCM) liền thông báo: “Khoai lang Nhật đã về, mời chị em ra nhận ăn sáng nhanh kẻo hết”. Chỉ hai phút sau, trên bàn còn đúng một miếng khoai bằng 3 ngón tay là phần của chị.

Chị Giang cho biết, thay vì ăn hủ tiếu, xôi, ngô, bánh mì pate,... gần đây, cứ một tuần 3 lần, cả văn phòng hơn chục người lại thay nhau mua khoai lang ăn sáng. Tuy nhiên, không phải là khoai lang luộc sẵn giá 30.000 đồng/kg bán rong ngoài đường hay ở các chợ mà là khoai lang nhập khẩu từ Nhật Bản, giá 540.000 đồng/kg, đắt gấp gần 20 lần giá khoai lang giống Nhật trồng ở Việt Nam.

Các loại rau củ quả trồng bên Nhật Bản nổi tiếng về chất lượng và độ an toàn nên mọi người thích ăn. Như món khoai lang này cực kỳ thơm ngon, ngọt hơn khoai lang Nhật trồng ở Việt Nam. Vì thế, mỗi buổi sáng mọi người chỉ ăn đúng một vài lát khoai mỏng bởi giá của chúng khá đắt đỏ.

Nhiều người để thưởng thức được miếng khoai lang hấp của Nhật phải bỏ ra cả trên nửa triệu đồng

Khoai lang Nhật trung bình nặng 3 - 5 lạng/củ, có loại to đến 1 kg. Tính ra mỗi củ loại đặc biệt có giá đến hơn 500 ngàn. Trên thị trường hiện có bán loại thái lát, ép vỉ ni lon khoảng 2 miếng/gói. Có những loại lớn, chỉ 2 miếng đã nặng 3 lạng, đây chính là loại lớn nhất, tính ra mỗi củ khoai loại to cắt ra cũng chỉ được 5 - 6 miếng.

Tương tự, chị Hoàng Hải Yến ở chung cư Thái An (quận 12, TP.HCM) cũng chia sẻ, khoảng hai tháng nay, cứ một tuần 2 lần chị lại tạt qua cửa hàng thực phẩm sạch gần nhà để mua mỗi lần 1,5kg khoai lang về để sáng hôm sau sẵn cho vào làm nóng cho cả nhà cùng ăn sáng.

Đứa con nhỏ của chị hay bị táo bón nên ăn khoai lang cho nhuận tràng, còn hai vợ chồng chị sợ béo, do đó ăn khoai lang để chống gan nhiễm mỡ mà vẫn đảm bảo bữa sáng ngon và no bụng. Thế nhưng, chị khá ngại khi đi mua khoai lang hấp sẵn ngoài hè phố, mua về tự luộc hay hấp vừa mất thời gian mà lại không ngon như ngoài hàng.

“Tính đi tính lại, mua khoai lang Nhật về ăn vừa ngon lại đảm bảo an toàn dù giá đắt đỏ hơn khoai lang Việt. Song, cũng may, món này dễ mua, đến cửa hàng là có chứ không phải đặt trước như mấy loại hoa quả ngoại”, chị cho hay.

Trao đổi với PV, chị Lệ Chi - nhân viên bán hàng của một cửa hàng thực phẩm hữu cơ trên đường Phan Xích Long (Bình Thạnh, TP.HCM) thừa nhận, khoai lang hấp Nhật Bản có giá lên tới gần 550.000 đồng/kg nhưng vẫn hút khách mua về ăn sáng, đặc biệt là giới nhà giàu.

Loại khoai lang giống Nhật này được trồng khá nhiều tại Việt Nam, đặc biệt là ở Đà Lạt (Lâm Đồng)

Theo chị Chi, khoai lang nhà chị bán không phải giống khoai lang Nhật được trồng ở Việt Nam mà là khoai lang được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản. Loại khoai này được hấp chín, đóng vào túi hút chân không, khách mua về chỉ cần làm nóng lại là ăn được ngay.

“Mỗi túi có 2 hai lát khoai thái mỏng, vỏ màu tím, lòng màu vàng ươm, chắc mỗi củ mà chia ra cũng chỉ được 6 miếng thái mỏng như thế này”. Chị Chi chia sẻ thêm, tuy là khoai lang hấp sẵn nhưng vì được đóng gói cẩn thận nên khách mua về có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh 3-4 ngày mà vẫn đảm bảo độ ngon của chúng.

Loại khoai này tuy không hot như những mặt hàng hoa quả ngoại, hàng lúc nào cũng có sẵn nhưng mỗi ngày, cửa hàng cũng bán được 40-50kg.

TheoVietnamnet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang