Khoai tây chiên Pringles chứa chất có thể gây ung thư

author 08:17 03/04/2016

(VietQ.vn) - Hàm lượng acrylamide được tìm thấy trong khoai tây chiên cao hơn so với mức bình thường và ở mức kịch độc, có thể tổn hại đến hệ thần kinh ở người.

Sự kiện: Hóa chất trong thực phẩm

Những người sử dụng Pringles cần biết rằng đây là loại khoai tây chiên rất độc và chứa đấy các hóa chất gây ung thư. Pringles là một trong những loại khoai tây chiên đóng gói được ưa thích, nhưng thực tế loại đồ ăn này không được làm từ khoai tây.

Loại đồ ăn mặn này là sự kết hợp của rất nhiều thành phần như bột mì, ngô, gạo và khoai tây mảnh. Sau đó chúng được đưa vào dầu sôi và thổi khô. Trong bước sản xuất cuối cùng, họ phun snack mặn với nhiều loại bột khác nhau và đóng trong các hộp. Một trong những thành phần nguy hiểm được đưa vào khoai tây chiên không phải do nhà sản xuất mà do chính quá trình sản xuất ra khoai tây chiên.

Khoai tây chiên Pringles chứa hàm lượng chất gây ung thu rất cao.Khoai tây chiên Pringles chứa hàm lượng chất gây ung thu rất cao. Ảnh minh họa

Trong loại snack nổi tiếng này có tìm thấy acrylamide, một chất gây ung thu nguy hiểm. Hàm lượng acrylamide được tìm thấy trong khoai tây chiên cao hơn so với mức bình thường và ở mức kịch độc, có thể tổn hại đến hệ thần kinh ở người. Loại hóa chất này được tạo ra khi đồ ăn được xử lí ở nhiệt độ cao, dù là được chiên hay nướng, ở mức độ đủ nóng để đồ ăn chuyển màu nâu hay vàng và bề mặt khô.

Mọi đồ ăn được chế biến hay đun nấu ở nhiệt độ trên 100 độ C đều có một hàm lượng acrylamide nhất định. Bởi những lí do được đề cập bên trên, khoai tây chiên là đồ ăn rất nguy hiểm tới tính mạng của chúng ta. Vì lí do này mà năm 2005, bang California (Mỹ) đã kiện các nhà sản xuất khoai tây chiên vì không cảnh báo cho người tiêu dùng về những ảnh hưởng tới sức khỏe của hàm lượng acrylamide có trong sản phẩm.

Thu Thảo


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang