Khoan địa tầng có thể tìm thấy xác nạn nhân thẩm mĩ viện Cát Tường

author 21:22 04/12/2013

Sáng 4/12, gia đình nạn nhân thẩm mỹ viện Cát Tường đã làm lễ cầu siêu cho chị Huyền tại ven sông Hồng, dưới chân cầu Thanh Trì. Đồng thời vào buổi chiều cùng ngày, gia đình sẽ tiếp tục thuê thuyền hút cát để tì kiếm thi thể chị Huyền.

Sáng 4/12, gia đình nạn nhân thẩm mỹ viện Cát Tường đã làm lễ cầu siêu cho chị Huyền tại ven sông Hồng, dưới chân cầu Thanh Trì. Đồng thời vào buổi chiều cùng ngày, gia đình sẽ tiếp tục thuê thuyền hút cát để tì kiếm thi thể chị Huyền. 


Chuẩn bị đồ lễ để dựng đàn tìm xác chị Huyền.
Ông Quang, cậu ruột chồng chị Huyền, cho biết: "Trưa nay, nhà ngoại cảm đến làm lễ và sau đó, chỉ vị trí xác nạn nhân. Đến 14h30 cùng ngày, một tàu cát và đội thợ lặn sẽ bắt đầu việc tìm kiếm. Đoàn tìm kiếm sẽ dùng máy đẩy, sau đó đưa vòi xuống lòng sông để thổi cát quanh vị trí nhà ngoại cảm chỉ".
Hai vợ chồng nhà ngoại cảm là ông Hoàng Xuân Trịnh và bà Nguyễn Bích Vân ở số 31, tổ 3, phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm. Cặp vợ chồng này khẳng định 90% trong ngày 4/12 sẽ tìm thấy xác chị Huyền.
Ngoài người nhà nạn nhân, sáng 4/12, tại khu vực bãi sông Hồng, TSKH Phan Văn Quýnh - nguyên Chủ nhiệm Khoa Địa chất Dầu khí, ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết việc tìm kiếm thi thể chị Huyền có thể sử dụng phương pháp khoan địa tầng, phân tích các tầng chứa nước.
 
TS giải thích: "Có thể trúng tình cờ, trong quá trình đào bới, hút, với phương pháp này có thể phát hiện nhiều dấu hiệu khác. Xác xuất thành công có thể là 50%".
 
Ông cũng cho biết thêm, thực tế ở dưới sông Hồng không chỉ có thi thể, xương người mà còn có nhiều xác và xương của nhiều loại động vật khác như lợn, gà, cá...Nên việc xác định thi thể sẽ gặp rất nhiều khó khăn và xác xuất thành công không cao.
 
"Theo tôi, ngoài việc tìm kiếm bằng máy địa từ trường cao cấp dựa trên nguyên tắc hoạt động như rađa thì cần phải bổ sung thêm năng lượng và các yếu tố dùng sóng điện từ, bước sóng rađa và xung lực để có thể đạt được kết quả cao hơn", TS Quýnh nói thêm.
 
Ngoài ra, TS Quýnh cho rằng cần phải kết hợp nhiều phương pháp tìm kiếm khác nhau thì mới mong sớm tìm được thi thể chị Huyền trên sông Hồng.
 
Được biết, ngày 3/12, các nhà khoa học cùng đội thợ lặn đã tiến hành tìm kiếm thi thể chị Huyền tại cả 5 vị trí nghi vấn từ cầu Thanh Trì xuống đến bến Phà Văn Đức (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) với phương pháp phân tích mẫu nước và máy địa bức xạ từ thứ cấp. Tuy nhiên, phương pháp này không đem lại kết quả. 
 
TS Quýnh nhận định, việc xét nghiệm mẫu nước không có hiệu quả gì vì cả khu vực sông rộng lớn như vậy, nước trôi chảy liên tục, không thể dùng một mẫu nước để biết rằng ở đó có thi thể hoặc từng có thi thể. Đó là chưa kể đến việc không thể xác định được đó có phải thi thể của nạn nhân Huyền hay không.
 
Về chiếc máy địa bức xạ từ thứ cấp của giáo sư Vũ Văn Bằng, ông Quýnh cho rằng không thể tìm được thi thể vì việc xác định bằng sóng điện từ thì xương người hay xương động vật đều phát ra tín hiệu giống hệt nhau.
 
“Trong trường hợp tìm kiếm này, kể cả có dùng máy rađa phát tần sóng cực mạnh cũng chỉ phát hiện những vật phát ra phổ phản xạ chứ không thể dùng máy này mà tìm thấy được thi thể người chết”, ông Quýnh phân tích.
 
Theo Đất Việt
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang