Khoản nợ gần 1.300 tỷ đồng của Vinaxuki được đem rao bán

author 06:35 22/02/2020

(VietQ.vn) - Tài sản đảm bảo cho khoản nợ lên tới 1,3 nghìn tỷ đồng của Vinaxuki vừa được ngân hàng BIDV rao bán.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV - BID) vừa phát đi thông báo về việc lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản là khoản nợ của Công ty CP Ô tô Xuân Kiên Vinaxuki (Công ty Vinaxuki) và Công ty TNHH MTV Ô tô Xuân Kiên Vinaxuki Thái Nguyên (Công ty Vinaxuki Thái Nguyên).

 Vinaxuki gắn liền với doanh nhân Bùi Ngọc Huyên.

Tài sản bảo đảm cho khoản nợ gồm: (i) Quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất tại xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội, tổng diện tích đất là 138.814,7m2, (ii) Máy móc thiết bị tại Nhà máy Vinaxuki Mê Linh; (iii) Quyền khai thác mỏ quặng Antimon và dây chuyền tuyển quặng tại Thôn 15, xã Đắk Drông, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông; (iv) Tài sản gắn liền với đất của Nhà máy Vinaxuki Thái Nguyên tại Khu B-KCN Nam Phổ Yên, Thái Nguyên.

Giá khởi điểm bằng gốc (+) cộng lãi vay tính đến thời điểm BIDV thông báo cho công ty dịch vụ đấu giá triển khai phiên đấu giá đầu tiên. Tổng dư nợ gốc và lãi tính đến hết ngày 15/9/2019 là hơn 1.265 tỷ đồng.

BIDV cho biết sẽ có văn bản thông báo kết quả cho tổ chức đấu giá được lựa chọn, những đơn vị không được thông báo kết quả được hiểu là không được lựa chọn và BIDV không hoàn trả hồ sơ với những đơn vị không được lựa chọn.

Vinaxuki của đại gia một thời Bùi Ngọc Huyên là nhà sản xuất ôtô đầu tiên tại Việt Nam với tham vọng “made in Vietnam” ngành công nghiệp bốn bánh.

Lợi nhuận của Vinaxuki giảm dần và lần đầu báo lỗ 45 tỷ vào năm 2012. Những năm tiếp theo kết quả kinh doanh vẫn khó khăn trong khi hệ thống ngân hàng rơi vào thời kỳ suy yếu 2012-2013 khiến Vinaxuki không thể quay vòng vốn.

Google bị kiện vì cáo buộc thu thập thông tin cá nhân của trẻ em(VietQ.vn) - Google đã sử dụng quyền truy cập để thu thập lượng dữ liệu khổng lồ từ trẻ em, không phải để mang lại lợi ích cho các trường học mà để mang lại lợi ích thương mại.

Ông chủ Vinaxuki đã phải bán cả nhà ở, vét từng đồng trả nợ lãi ngân hàng, mong được tái cơ cấu để vay vốn lưu động nhưng không thành. Nhà máy sau đó rơi vào tình trạng không còn tiền để trả lương người lao động, mua nguyên liệu, các dây chuyền sản xuất dần dần ngừng hoạt động ở Thanh Hóa, Mê Linh, Đắk Nông.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang