Video ghi lại khoảnh khắc Tổng thống Venezuela bị ám sát hụt khi đang trực tiếp trên truyền hình

authorKhánh Hồng 10:00 05/08/2018

(VietQ.vn) - Một đoạn video ghi lại cảnh vợ Tổng thống Venezuela giật mình ngẩng đầu lên khi nghe thấy tiếng nổ lúc đang đứng cạnh chồng trong buổi phát biểu trực tiếp trên truyền hình.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã thoát nạn sau vụ tấn công bởi "các thiết bị không người lái” có thể được trang bị chất nổ.

Trong đoạn video được đăng tải, một thiết bị máy bay không người lái đã nổ khi Tổng thống Nicolas Maduro đang phát biểu trên sóng truyền hình trực tiếp tại thủ đô Caracas, Chính phủ Venezuela thông tin.

Tại thời điểm cuộc tấn công diễn ra, nhà lãnh đạo Venezuela đang phát biểu tại một sự kiện quân sự ngoài trời.

khoanh-khac-tong-thong-venezuela-bi-am-sat-hut-khi-dang-truc-tiep-truyen-hinh

 Vợ lãnh đạo Venezuela giật mình nhìn lên khi nghe thấy tiếng nổ.

"Chúng ta sẽ làm hết mình vì lợi ích của đất nước, giờ hồi phục kinh tế đã đến và chúng ta cần...", nhà lãnh đạo Venezuela nói trước khi ông và những người khác đột nhiên giật mình nhìn lên. 

Tổng thống Venezuela khi đó đang đứng cạnh vợ mình là bà Cilia Flores cùng một số quan chức quân sự cấp cao tham dự sự kiện này. Bà Flores và ông Maduro đều nhìn lên trên sau một âm thanh không xác định.

khoanh-khac-tong-thong-venezuela-bi-am-sat-hut-khi-dang-truc-tiep-truyen-hinh

 Binh sĩ bỏ chạy khi nghe thấy tiếng nổ.

Âm thanh sau đó bị cắt đứt và camera nhanh chóng rời khỏi ông vị trí ông Maduro đứng. Những người lính xếp hàng trong hàng ngũ sau đó bắt đầu bỏ chạy, việc truyền tải bị cắt mà không một lời giải thích.

Venezuela: Tổng thống bị ám sát hụt bởi 2 máy bay không người lái gắn thuốc nổ(VietQ.vn) - Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro vừa thoát chết trong vụ hai báy may không người lái mang theo chất nổ tấn công vào một điểm ở thủ đô Caracas.

Bộ trưởng thông tin Jorge Rodriguez cho biết, một số thiết bị phát nổ gần nhà lãnh đạo, nhưng ông đã được an toàn và không hề hấn gì. Bảy người bị thương trong vụ việc.

Hơn 100 người đã thiệt mạng tại quốc gia Nam Mỹ trong những tháng gần đây sau một loạt các cuộc biểu tình chống Chính phủ.

Venezuela đang sống dưới năm thứ năm của một cuộc khủng hoảng kinh tế trầm trọng, châm ngòi cho suy dinh dưỡng và lạm phát.

Đầu năm nay, một báo cáo của Văn phòng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc cho biết, các lực lượng an ninh của Chính phủ Venezuela đang tiến hành các vụ giết người không hợp pháp. Bản báo cáo trích dẫn từ các nguồn tin “đáng tin cậy, gây sốc” về những vụ giết người của các đối tượng tiến hành trong các hoạt động chống tội phạm tại các khu phố nghèo mà không có bất cứ một lệnh bắt giữ nào.

Liên Hiệp Quốc kêu gọi Chính phủ nước này đưa các thủ phạm ra công lý và nói rằng họ đang gửi báo cáo của mình đến tòa án hình sự quốc tế, mà công tố viên đã mở một cuộc điều tra sơ bộ vào tháng Hai. Zeid Ra'ad Al Hussein, Ủy viên cao cấp của Liên Hiệp Quốc về nhân quyền cho biết: “Việc không bắt lực lượng an ninh chịu trách nhiệm về sự việc nghiêm trọng này cho thấy luật pháp hầu như vắng mặt ở Venezuela”.

Khánh Hồng (theo Independent)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang