Khoe quan hệ để lừa chạy việc, bà lão gần 70 tuổi vào tù

authorLan Ninh 15:38 25/08/2016

(VietQ.vn) - Bà Chắt "nổ' quen biết nhiều lãnh đạo cấp cao có thể xin việc, xin học cho những ai có nhu cầu. Bà đã lừa chạy việc được 800 triệu đồng.

Tờ Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 24/8, TAND Hà Nội đưa bị cáo Lê Thị Chắt (64 tuổi, ở huyện Tân Kỳ, Nghệ An) ra xử tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Lê Thị Chắt tại tòa (Ảnh: Công an nhân dân)

 Theo cáo buộc, bà Chắt có mối quan hệ thân thiết với chị Vũ Thị Loan (41 tuổi, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội). Bà này rêu rao quen biết nhiều lãnh đạo cấp cao trong các ngành quân đội, công an, ngân hàng nên có thể xin việc, đi học cho những người có nhu cầu vào các ngành trên với giá 100 – 430 triệu đồng. 

Theo báo Công an nhân dân, tưởng thật, nhiều người quen của Chắt đã đưa tiền nhờ bà ta lo việc giúp cho con, em mình. Với thủ đoạn này, chỉ trong thời gian ngắn, Chắt đã lừa đảo chiếm đoạt của nhiều bị hại với số tiền 800 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, Chắt không thực hiện được như đã hứa. Khi vụ án xảy ra, Chắt mới hoàn trả được một phần của số tiền này. Hiện bị cáo còn chiếm đoạt gần 440 triệu đồng.

TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Chắt 8 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngoài hình phạt tù, HĐXX còn buộc bị cáo Chắt bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho bị hại theo luật định.

Con trai cắt cổ họng mẹ vì bị bắt đi xin việc (VietQ.vn) - Một người đàn ông thất nghiệp ở Nhật đã nổi giận tới mức dùng một con dao nhà bếp cắt cổ họng của mẹ hắn sau khi bị nhắc nhở cần đi tìm việc trước khi bà nghỉ hưu.

Ninh Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang