Khởi công xây dựng Tổ hợp Không gian khoa học tại Bình Định

authorHồng Anh 14:07 21/07/2015

(VietQ.vn) - Sáng 20/7 tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã dự lễ khởi công xây dựng Dự án Tổ hợp Không gian khoa học.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong muốn Tổ hợp này và những công trình, hoạt động tương tự ở các địa phương khác sẽ thắp sáng cho nhiều ước mơ, nhiều tài năng khoa học.

Tổ hợp Không gian khoa học được xây dựng gần khu vực Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICSE), thuộc địa phận khu vực 2, phường Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn.

Khởi công xây dựng Tổ hợp Không gian khoa học tại Bình Định

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khởi công xây dựng Tổ hợp Không gian khoa học tại Bình Định

Dự án có tổng diện tích sàn xây dựng 12.659 m2, với tổng mức đầu tư 171,1 tỉ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2015 đến năm 2017, gồm 3 hạng mục chính: Nhà mô hình vũ trụ, Bảo tàng khoa học và Đài quan sát thiên văn.

Nhà mô hình vũ trụ bao gồm phòng chiếu và quan sát, máy chiếu, phòng kỹ thuật điều khiển, hệ thống âm thanh, máy tính… Bảo tàng khoa học có nhiều gian triển lãm các thí nghiệm khoa học xoay quanh các chủ đề về vật lí, hóa học, kỹ thuật, khoa học sự sống, khoa học môi trường… Đài quan sát thiên văn được bố trí 10 kính thiên văn phổ thông.

Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, đây là tổ hợp không gian khoa học đại chúng đầu tiên ở Việt Nam, có mục tiêu chú trọng đến việc đưa khoa học đến với quần chúng và phát triển đam mê khoa học cho người dân, đặc biệt là giới trẻ.

Lễ khởi công Tổ hợp Không gian khoa học Bình Định

Lễ khởi công Tổ hợp Không gian khoa học Bình Định

Phát biểu tại Lễ khởi công Dự án, đề cập đến vai trò không thể thiếu của khoa học công nghệ (KHCN) đối với sự phát triển của bất kỳ quốc gia, dân tộc nào, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Muốn thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình, Việt Nam phải duy trì tăng trưởng cao liên tục trong nhiều năm.

Bên cạnh những yếu tố như tiết kiệm, chịu khó, kỷ cương, chúng ta nhất định phải khơi dậy nguồn sáng tạo, niềm đam mê, nuôi dưỡng tiềm năng, đẩy mạnh hơn nữa nghiên cứu và ứng dụng KHCN.

"Điều này ai cũng hiểu nhưng hiểu sâu sắc để biến thành hành động cụ thể thì không phải ai, nơi nào cũng làm được như Bình Định. Đó là ý nghĩa đặc biệt của công trình Tổ hợp Không gian khoa học", Phó Thủ tướng chia sẻ.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong muốn và tin tưởng rằng Tổ hợp Không gian khoa học sẽ là nguồn cảm hứng, động lực mới không chỉ cho giới trẻ Bình Định mà còn cho cả nước, không chỉ cho KHCN mà còn cho các lĩnh vực khác phát triển ở Việt Nam.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang