Khởi động Cuộc thi viết “Văn hóa uống – Uống có trách nhiệm”

author 16:16 05/01/2021

(VietQ.vn) - Tết Tân Sửu 2021 đang đến gần. Không khí đón Tết và chơi Tết, văn hóa ẩm thực các vùng miền, văn hóa uống, uống có trách nhiệm, đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng…, là những chủ đề hấp dẫn để tham gia Cuộc thi viết "Văn hóa uống - Uống có trách nhiệm" do Tạp chí Đồ uống Việt Nam tổ chức.

Theo lãnh đạo Tạp chí Đồ uống Việt Nam, tất cả công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên đang sinh sống và làm việc trên lãnh thổ Việt Nam đều có thể tham gia cuộc thi, với số lượng bài dự thi không giới hạn.

Rượu, bia là hương vị không thể thiếu trong ngày lễ tết, thờ cúng tổ tiên, trở thành nét văn hóa trong đời sống người Việt 

Nội dung tác phẩm viết về “Văn hóa uống – Uống có trách nhiệm”. Người tham gia Cuộc thi chia sẻ về những câu chuyện bổ ích, thông tin ý nghĩa về văn hóa uống, uống có trách nhiệm, đã uống rượu bia thì không lái xe, đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng; những câu chuyện về văn hóa ẩm thực, uống văn minh, lịch sự, nhất là việc lễ nghi thờ cúng tổ tiên trong dịp lễ tết…

Với ý nghĩa lan tỏa thông tin về văn hóa uống, uống có trách nhiệm tới cộng đồng, cuộc thi sẽ góp phần nâng cao nhận thức, từ đó thay đổi hành vi của người tiêu dùng trong việc chấp hành các quy định của pháp luật, đã uống rượu bia thì không lái xe, có trách nhiệm hơn với bản thân và cộng đồng.

Thời gian nhận bài từ ngày 22/12/2020 đến 16/6/2021. Tác phẩm dự thi viết không quá 1.000 chữ, kèm ảnh minh họa phù hợp với nội dung bài viết. Tác phẩm dự thi phải là những sáng tác mới, chưa được sử dụng, chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng hoặc ấn phẩm nào, chưa đưa lên các websites, blogs, các trang mạng xã hội như Facebook,… của các tổ chức, cá nhân. Các tác phẩm dự thi không được in vào tập sách riêng của tác giả và các tuyển tập chung cho đến khi kết thúc cuộc thi;

Tác phẩm gửi về Email: [email protected], phải ghi rõ họ tên tác giả, bút danh (nếu có), năm sinh, nghề nghiệp, giới tính, nơi công tác, địa chỉ liên hệ hoặc email, số điện thoại. Mỗi tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm nhưng phải thống nhất họ tên hoặc bút danh.

Thời hạn gửi bài dự thi (từ ngày 22/12/2020 đến hết ngày 16/6/2021). Căn cứ kết quả chấm thi sẽ trao giải thưởng, gồm: 1 giải Nhất 4 triệu, 2 giải nhì 3 triệu, 3 giải 3 1,5 triệu đồng, 5 giải khuyến khích 1 triệu đồng, 1 giải đặc biệt “Bài viết được nhiều yêu thích nhất 5 triệu đồng, là bài có số lượt like, share nhiều nhất trên fanpage Tạp chí Đồ uống Việt Nam.

Lễ trao giải dự kiến sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6/2021.

Từ xưa đến nay, rượu, bia được coi là thức uống luôn đồng hành với ẩm thực, là hương vị không thể thiếu trong các buổi sum họp gia đình, gặp mặt bạn bè, đồng nghiệp, trong ngày lễ tết, thờ cúng tổ tiên, trở thành nét văn hóa trong đời sống của người Việt cũng như nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, việc uống và hành xử như thế nào trong những cuộc vui đó sao cho văn minh, lịch sự, không lạm dụng, không ảnh hưởng đến những người xung quanh mới là điều mà chúng ta cần quan tâm, suy ngẫm.

 Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang