Khởi động Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học - Euréka 2017

author 06:10 14/04/2017

(VietQ.vn) - Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học - Euréka là một trong những hoạt động tiêu biểu và ý nghĩa trong việc bồi dưỡng và phát triển hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên.

Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học - Euréka là giải thưởng cao quý dành cho sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học trên toàn quốc, góp phần đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên các trường, do Thành Đoàn TPHCM phối hợp cùng với Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức.

Theo ban tổ chức, giải thưởng Euréka lần thứ XIX năm 2017 được triển khai và thực hiện từ tháng 4/2017 đến tháng 12/2017, dành cho đối tượng là sinh viên hiện đang học tập tại các trường cao đẳng, đại học và học viện trên toàn quốc, theo 2 hình thức cá nhân hoặc nhóm, tham gia nghiên cứu 12 lĩnh vực, bao gồm: Xã hội và Nhân văn; Giáo dục; Kinh tế; Pháp lý; Kỹ thuật; Quy hoạch, Kiến trúc và Xây dựng; Công nghệ thông tin; Công nghệ Hóa, Dược; Công nghệ Sinh - Y sinh; Nông lâm ngư nghiệp; Tài nguyên và Môi trường, Công nghệ Thực phẩm.

Trao giải cho các tác giả đạt giải cao tại giải thưởng Euréka 2016. Ảnh BTC

Các thí sinh có đề tài tham gia Giải thưởng trải qua các hoạt động sau:

- Vòng sơ tuyển (từ tháng 4 đến ngày 30/9/2017):Đăng ký đề tài tham gia Giải thưởng tại trường. Tại đây, Hội đồng Khoa học Nhà trường sẽ tổng hợp, đánh giá và xét chọn để gửi về Ban tổ chức Giải thưởng.

Trong thời gian này, Ban tổ chức Giải thưởng sẽ hỗ trợ các trường, tỉnh thành Đoàn tổ chức các buổi hội nghị, báo cáo chuyên đề về phương pháp nghiên cứu khoa học, phương pháp luận sáng tạo; hỗ trợ sinh viên các trường tham khảo đề tài từ ngân hàng, thư viện đề tài nghiên cứu khoa học Euréka.

- Vòng bán kết: (từ ngày 10/10 đến 25/10/2017):Ban tổ chức Giải thưởng tổng hợp và thành lập hội đồng khoa học theo từng chuyên ngành, lĩnh vực, chấm điểm, tuyển chọn các đề tài vào vòng chung kết. Tổ chức Hội trại Sinh viên Nghiên cứu Khoa học Euréka năm 2017.

- Vòng chung kết và Lễ tổng kết trao giải: (từ ngày 01/11 đến 20/11/2017): vòng chung kết được tổ chức với nhiều hoạt động nhằm tạo tính giao lưu, kết nối thí sinh.Thí sinh sẽ được ăn, ở, sinh hoạt tập trung trong 3 ngày và tham gia nhiều hoạt động của Giải thưởng như: thuyết trình đề tài trước Hội đồng khoa học; Giao lưu với sinh viên các trường đại học, cao đẳng; Tham quan các công trình trọng điểm của TP. Hồ Chí Minh, Khu Công nghệ cao, Khu Nông nghiệp Công nghệ Cao, Trung tâm Công nghệ Sinh học; tham quan các di tích lịch sử của thành phố.

Hội đồng khoa học sẽ xét chọn từ các đề tài đạt giải nhất của tất cả các lĩnh vực, chọn ra 1 đề tài có chất lượng và có điểm số cao nhất để trao giải đặc biệt trị giá 20 triệu đồng. 

Ban tổ chức sẽ tiếp nhận hồ sơ và đề tài tham gia giải thưởng từ nay đến trước ngày 30/9/2017 tại Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ - Thành Đoàn TPHCM (Số 1, Phạm Ngọc Thạch, phường Bến Nghé, quận 1).

 Hoàng Anh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang