Khởi động Giờ trái đất 2013

author 17:04 15/01/2013

(VietQ.vn) - Chiều nay (15/1) sự kiện chuỗi các hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất 2013 do phòng dự án môi trường BOOvironment phối hợp cùng tổ chức Hành động vì tương lai (Action4Future) chính thức được phát động.

Sự kiện có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ và các ngôi sao như ca sĩ Ngọc Khuê, diễn viên nhí Phùng Hoa Hoài Linh, họa sỹ Thành Phong ... cùng với đại diện của nhiều doanh nghiệp.

Chiếc bánh ngọt mang thông điệp "Chung tay bảo vệ môi trường"

Tâm điểm của sự kiện, các đại sứ, nghệ sĩ đồng hành, đại diện của các doanh nghiệp và giới trẻ sẽ cùng ăn chiếc bánh ngọt với thông điệp cam kết chung tay bảo vệ môi trường trước sự tham dự và chứng kiến của các nhà báo. Trong sự kiện này, các đại sứ sẽ cùng gieo hạt cây vào các chậu hoa có gắn các cam kết của mỗi người. Các chậu cây này sẽ được trưng bày công khai như một lời cam kết và kêu gọi của nghệ sĩ trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch.

Ca sĩ Ngọc Khuê, ca sĩ Đinh Mạnh Ninh, diễn viên nhí Phùng Hoa Hoài Linh và nhà thiết thời trang Kelly Bùi sẽ là bốn đại sứ của cuộc thi “Tắt đèn bật ý tưởng 2013” - cuộc thi thường niên về thiết kế áo phông với chủ đề Giờ Trái Đất, Môi trường và Biến đổi khí hậu. Cuộc thi được phát động với sự bảo trợ của tổ chức Live&Learn Việt Nam và hỗ trợ kỹ thuật của WWF. Sau ba năm tổ chức, cuộc thi năm nay có sự thay đổi lớn khi yêu cầu các thí sinh phải thể hiện những thông điệp trên chiếc áo nhằm hướng tới một hành động cụ thể thân thiện với môi trường.

Bên cạnh đó, rất nhiều gương mặt đang được giới trẻ yêu thích như Quỳnh Anh Shyn, Chi Pu, Bê Trần, giọng ca “The Voice” Dương Trần Nghĩa,... đã góp mặt trong phiên bản tiếng Việt của chiến dịch “I will if you will – Tôi và bạn hãy cùng động”. Tiếp nối sự thành công của Giờ Trái Đất 2012, chiến dịch đã được khởi động lại và triển khai từ tháng 11 năm 2012 nhằm hưởng ứng Giờ Trái Đất năm nay. Tham gia chiến dịch, hot girl Chi Pu đã đưa ra lời thách thức “Mình sẽ đi ăn với 10 bạn may mắn nếu có đủ 3000 bạn cam kết không vứt rác bừa bãi”. Hãng thời trang Bò Sữa hứa tặng 1 chiếc áo phông với thông điệp bảo vệ môi trường nếu có “150 bạn hứa sẽ không lấy chồng hút thuốc lá”

Những mẫu áo đạt giải mùa trước
Những mẫu áo đạt giải mùa trước với thông điệp bảo vệ môi trường

Sau cuộc thi, 10 mẫu thiết kế đoạt giải sẽ được hãng thời trang Bò Sữa in thành 1000 chiếc áo phông và bán tại các cửa hàng của mình. 100% lợi nhuận thu được từ việc bán áo năm 2013 sẽ được BOOVironment đầu tư vào dự án “Bỏ rác vào thùng – Anh hùng đất Việt”. Dự kiến, 10 trường có đóng góp tích cực nhất vào cuộc thi sẽ cùng tham gia vào một kế hoạch biến những chiếc thùng rác xấu xí thành những chiếc thùng rác thu hút và bắt mắt bởi sự sáng tạo của những nhà thiết kế trẻ và chính các bạn trẻ.

Những gương mặt đại sứ cho cuộc thi "Tắt đèn bật ý tưởng" năm 2013:

Ca sỹ Ngọc Khuê
Ca sỹ Ngọc Khuê
, Họa sỹ Thành Phong
Họa sỹ Thành Phong
The Voice Dương Trần Nghĩa cũng góp mặt

 

H. Thanh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang