Khởi động mùa bánh trung thu: Giá tăng nhưng không lo hàng tồn

author 16:04 13/08/2015

(VietQ.vn) - Còn một tháng rưỡi nữa mới chính thức đến Rằm Trung thu nhưng các hãng bánh đã rầm rộ dựng quầy, trưng biển bán hàng. Sức mua còn chậm và theo khẳng định của các hãng, dù sức mua chậm nhưng không lo hàng tồn.

Chớm mùa đã có bánh trung thu giá khủng

Dạo quanh các tuyến phố lớn của Hà Nội như Thái Hà, Nguyễn Chí Thanh, Giảng Võ, Lê Văn Lương, Trần Thái Tông, Cầu Giấy… các gian hàng bánh trung thu của các công ty bánh kẹo Hải Hà, Tràng An, Bibica, bánh mứt kẹo Hà Nội, Kinh Đô và một số thương hiệu bánh của các khách sạn lớn đã được dựng lên và bán hàng. Thậm chí có nhiều địa điểm, 3 – 4 gian hàng của các công ty khác nhau dựng san sát vàng rực cả một góc phố.

Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các hãng bánh đã cho ra nhiều dòng sản phẩm với nhiều mức giá khác nhau. Ở dòng sản phẩm bình dân có các loại bánh lẻ có thể đóng theo hộp tùy theo lựa chọn của khách hàng với mức giá từ trên 30.000 đồng trở lên. Dòng bánh cao cấp dùng để biếu, tặng tiếp tục được các công ty đẩy mạnh trong năm nay.

Cụ thể, với bánh Kinh Đô, bánh dẻo sầu riêng loại 180g có giá 39.000 đồng/kg, bánh dẻo đậu xanh và bánh dẻo hạt sen loại 180g có giá 40.000 đồng/kg. Đây là 3 loại bánh có giá niêm yết rẻ nhất của hãng bánh này. Tương tự, các loại bánh dẻo khác của Kinh Đô trọng lượng 180g, 1 trứng có giá từ 41.000 đồng đến 52.000 đồng/chiếc. Dòng bánh dẻo 1 trứng 250g có giá từ 53.000 đồng/cái – 68.000 đồng/chiếc.

Năm nay, Kinh Đô tiếp tục cho ra mắt dòng sản phẩm bánh xanh, sử dụng đường Isomalt và Maltitol với các loại bánh trà xanh Hawaii, hạt dẻ hạt dưa, đậu xanh hạnh nhân, mè đen hạt dưa trọng lượng 150g có giá từ 58.000 – 60.000 đồng/chiếc.

Ông Nguyễn Xuân Luân - Phó Tổng Giám Đốc, Công ty Kinh Đô Bình Dương cho biết, bánh trung thu xanh chế biến từ 100% thành phần thực vật tự nhiên, đột phá với công thức mới, sử dụng được cho người ăn chay, ăn kiêng. Dòng bánh Xanh sẽ có 4 hương vị: Mè đen hạt dưa, Trà Xanh Hạt Hawai, Đậu Xanh Hạnh Nhân, Hạt dẻ hạt dưa cùng mẫu hộp riêng để món quà dịp lễ Vu Lan và Tết Trung thu.

Ở dòng sản phẩm cao cấp, Kinh đô vẫn tiếp tục trung thành với dòng bánh trung thu thượng hạng Trăng Vàng. Hộp bánh sơn mài Trăng Vàng Kim Cương Trường Khang gồm 6 bánh 180g và hộp trà Ô long 50g có giá 3.000.000 đồng. Hộp Trăng Vàng Bạch Kim Đắc Lộc gồm 6 bánh 200g và hộp trà Ô Long 100g có giá 2.000.000 đồng. Các hộp Trăng Vàng khác có giá từ 550.000 đồng/hộp đến 1.100.000 đồng/hộp.

Không chỉ có các cửa hàng bánh Trung thu của các doanh nghiệp tung hàng ra thị trường sớm mà ở phân khúc hàng cao cấp, tại khách sạn Daewoo Hà Nội cũng đã trưng bày sản phẩm từ ngày 9/8/2015. Dòng bánh Trung thu cao cấp của các khách sạn thường được trang trí cầu kỳ về hình thức, vỏ hộp. Mỗi hộp bánh Trung thu thường kèm theo trà, rượu để làm quà biếu tiện lợi. Loại cao nhất là gói Luxury 1 hộp 6 bánh tặng kèm chai rượu Macallan 18 với giá 13.600.000đồng. Hộp 6 bánh tặng kèm trà ô long hảo hạng giá 1.160.000 đồng. Giá thành thấp nhất từ 660.000 đồng/hộp 4 bánh với các vị hạt dẻ, khoai môn, cốm.

Thị trường bánh trung thu khởi động

Bánh trung thu bắt đầu xuất hiện trên nhiều tuyến phố. Ảnh: Zing

Bánh Trung thu của khách sạn JW Marriott Hanoi có giá đắt nhất năm nay là 702.000 đồng/hộp 4 bánh. Năm nay, khách sạn JW Marriott Hanoi cũng đưa ra các hương vị như: sen trắng, sen đỏ, đậu xanh, trứng muối, dăm bông.

Ông Nguyễn Hoàng Nhân - đại diện kinh doanh Công ty Cổ phần Bibica cho hay, năm nay giá một số dòng bánh của công ty sẽ tăng lên 3% so với năm ngoái. Dòng bánh cao cấp năm nay công ty vẫn giữ nguyên giá. Nguyên nhân tăng giá, do giá đầu vào của một số nguyên liệu đã tăng. Nắm bắt được nhu cầu lớn về các loại bánh sử dụng tạo màu tự nhiên, Bibica đã triển khai bánh nướng, bánh dẻo sử dụng màu tự nhiên từ dứa, giá cũng không đắt hơn so với giá bánh bình thường.

Không có bánh trung thu tồn

Theo khẳng định của các hãng, dù những năm gần đây, sức mua bánh trung thu chậm nhưng gần như không có hàng tồn.

Để hút khách mua hàng, đầu mùa bánh năm nay, các hãng đã tung ra nhiều dịch vụ tiện lợi để phục vụ khách hàng, đặc biệt là các khách hàng doanh nghiệp, tổ chức. Công ty Cổ phần Bibica có chính sách giảm giá cho các khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp mua số lượng nhiều. Còn nếu đặt hàng trực tuyến sẽ được giao tận nhà và miễn phí, in logo của công ty, tổ chức trên hộp bánh miễn phí với số lượng từ 100 hộp trở lên. Công ty này cũng đưa ra chính sách gọi lại cho khách hàng khi nhận được đơn hàng hay thông tin liên hệ để tiết kiệm tiền điện thoại và thời gian cho khách hàng…

Đặc biệt, điều khiến người tiêu dùng lo ngại là các hãng bánh năm nào cũng tung ra hàng tấn bánh trung thu là chắc chắn tồn có hàng tồn dư cuối vụ. Vậy, các công ty sẽ xử lý số bánh đó như thế nào, có bảo quản bánh tồn năm ngoái và xử lý bán cho mùa bánh năm nay không? Trả lời câu hỏi này, ông Nguyễn Hoàng Nhân - đại diện kinh doanh Công ty CP Bibica cho hay, tất cả những bánh tồn, trước khi kết thúc vụ bánh trung thu, công ty sẽ thu hồi về và triển khai chương trình phân phối hoặc bán hạ giá tặng kèm cho hàng ngàn công nhân của công ty.

Ông Nhân khẳng định, Bibica không có chính sách giảm giá bánh trung thu vào cuối vụ hoặc là tồn trữ bánh trung thu cuối vụ cho năm sau, tất cả sẽ được giải quyết hết ngay khi kết thúc mùa vụ. 

Cảnh giác với bánh trung thu giảm giá

Hiện tại, đã có nhiều website quảng cáo bán bánh trung thu có chiết khấu, giảm giá cho khách hàng. Trao đổi với phóng viên, đại diện của Công ty Kinh Đô cho hay: “Hiện, công ty không có bất kỳ hình thức kinh doanh trung thu nào qua mạng. Các website bán bánh Trung thu đều không phải là nhà phân phối hay đối tác trực tiếp của công ty”.

Ngoài ra, đại diện công ty này còn cho biết, công ty này hoàn toàn không “bán đại hạ giá” cũng như không có chính sách nào có thể tạo điều kiện cho người bán lẻ thực hiện “đại hạ giá” “giảm 50%” hay “mua 1 tặng 1” cho sản phẩm bánh trung thu của mình trong suốt mùa vụ. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang