Khởi động Vườn ươm công nghệ Hàn Quốc ở ĐBSCL

author 09:08 23/01/2013

Dự án Vườn ươm công nghệ Hàn Quốc tại đồng bằng sông Cửu Long sẽ được xây dựng tại Cần Thơ với tổng vốn hơn 400 tỷ đồng, trong đó 70% từ phía Hàn Quốc.

Chế biển thủy sản xuất khẩu. Ảnh minh họa.(Ảnh: Lê Huy Hải/TTXVN)
Chế biến thủy sản xuất khẩu. Ảnh minh họa

Ngày 22/1, tại buổi làm việc giữa lãnh đạo Ủy ban nhân dân TP. Cần Thơ và đoàn chuyên gia Viện Công nghệ công nghiệp Hàn Quốc (KITECH), ông Võ Thành Thống - Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân TP. Cần Thơ, cho biết ngày 31/1/2013, thành phố sẽ hoàn tất thủ tục giao 4,5 hecta đất tại Khu công nghiệp Trà Nóc 2 để khởi động dự án này.

Theo ông Võ Thành Thống, dự án vườn ươm công nghệ do Hàn Quốc hỗ trợ xây dựng tại Cần Thơ là một trong những thỏa thuận đã được ký kết giữa Bộ Công Thương Việt Nam với Bộ Kinh tế và Tri thức Hàn Quốc từ tháng 3/2012, cũng như giữa KITECH với Ủy ban nhân dân TP. Cần Thơ vào cuối tháng 12/2012.

Mục đích của dự án là giúp tăng giá trị của mặt hàng nông, thủy sản xuất khẩu vốn là thế mạnh của đồng bằng sông Cửu Long, đáp ứng được thị trường nhập khẩu của Hàn Quốc và nhiều nước khác.

Giáo sư tiến sĩ Kim Hak Min - Trưởng đoàn chuyên gia KITECH, cho biết vườn ươm công nghệ này sẽ là tiền thân của Trung tâm công nghệ cao của Hàn Quốc tại đồng bằng sông Cửu Long Long, tập trung chủ yếu vào các ngành chế biến hàng thủy sản, gạo, trái cây và sản xuất máy nông nghiệp.

Theo kế hoạch, đến năm 2015, dự án sẽ được vận hành thử, đồng thời triển khai công tác đào tạo nguồn nhân lực và chuyển giao khoa học công nghệ để hướng tới phía Cần Thơ vận hành độc lập.

Phía Hàn Quốc sẽ cung cấp nguồn nhân lực CEO cho vườn ươm công nghệ này và giúp các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào đây.

Đại diện lãnh đạo TP. Cần Thơ cho biết, trong tương lai, thành phố sẵn sàng đón nhà đầu tư Hàn Quốc vào làm cơ sở hạ tầng cho dự án này và sẽ xin phép đưa dự án vào danh mục nhận ODA của Hàn Quốc tại Cần Thơ.

Theo TTXVN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang