Bà chủ spa làm giàu ở tuổi 28: 'Đừng nghĩ khởi nghiệp chỉ dành cho người trẻ'

authorHoàng Dương 19:10 30/11/2016

(VietQ.vn) - Câu chuyện khởi nghiệp không mới. Tuy nhiên, với nhiều người, bắt đầu từ độ tuổi bao nhiêu lại luôn là vấn đề được quan tâm.

Sự kiện: Khởi nghiệp

Với Đào Nhật Quyên, bà chủ một spa uy tín tại Hà Nội thì khởi nghiệp dù 28 hay 30 tuổi hay nhiều hơn thế nữa cũng không là quá muộn, không phải là điều đáng quan tâm. Mà điều đáng quan tâm ở đây chính là có niềm đam mê và quyết tâm hay không.

Tốt nghiệp cử nhân ngành Điều dưỡng tại một ngôi trường danh tiếng ở Huế, khi ra trường, Đào Nhật Quyên không chọn cho mình một công việc nhẹ nhàng, ổn định theo định hướng của gia đình, mà chị đã đi theo sự đam mê vào mảnh đất phương Nam để tìm lấy nguồn cảm hứng và theo đuổi ước mơ.

Đam mê của Đào Nhật Quyên là làm đẹp, vì vậy, cùng với chuyên môn ngành y của mình, chị xin làm việc trong một trung tâm thẩm mỹ. Sau khoảng ba năm vừa làm và học thêm các chương trình về chăm sóc da, trị liệu công nghệ cao, chị đã ngược ra Bắc và bắt đầu khởi nghiệp.

Với số vốn ít ỏi tích góp được trong suốt những năm tháng đi làm, sau nhiều đêm mất ngủ để tính toán kĩ lưỡng, Đào Nhật Quyên đã quyết tâm tự mình xây dựng một cơ sở spa. Và đến nay, spa của chị đã trở thành một trong những địa chỉ uy tín về làm đẹp tại Hà thành.

Đào Nhật Quyên 28 tuổi mới bắt đầu khởi nghiệp, tuy nhiên, với chị, tuổi tác không là vấn đề

Trước khi quyết định sẽ mở một spa cho riêng mình, chị Đào Nhật Quyên đã nhiều đêm mất ngủ vì lo lắng và sợ rằng, một mình mình không biết liệu sẽ ‘làm nên chuyện”. Tuy nhiên, với suy nghĩ, dù có thất bại đi chăng nữa, nhưng thất bại bởi đam mê thì cũng vẫn thấy vui. Và mình không làm, không thực hiện thì sao biết được sẽ thành công hay không. Với sự liều mình, chị đã bắt tay vào khởi nghiệp dù tuổi đời đã bước sang con số 28.

Tuy nhiên, chị chia sẻ, dù 28 tuổi hay 30 hay nhiều hơn cũng sẽ không là vấn đề.

“Mình không nghĩ rằng tuổi tác sẽ quan trọng đến đam mê khởi nghiệp. Nhiều người nghĩ, là con gái thì không nên kinh doanh, không nên tự khiến bản thân vất vả. Một công việc nhẹ nhàng và lương ổn định tại Bệnh viện huyện chào đón mình khi ra trường. Thế nhưng, mình từ chối. Mình nghĩ, tuổi trẻ mà không sống với đam mê của chính mình thì dẫu có làm gì cũng thấy tẻ nhạt và làm việc ít hiệu quả”, chị Quyên nói.

 Dù khởi nghiệp khá muộn nhưng đến nay, chị Quyên đã xây dựng cho mình một địa chỉ spa làm đẹp uy tín tại Hà Nội

Chị Quyên chia sẻ, thời gian đầu khi quyết định Nam tiến để học hỏi thêm về nghề làm đẹp, cả nhà chị phản đối, ai cũng muốn chị về quê và ‘an phận’. Tuy nhiên, đến bây giờ, chị đã chứng minh cho mọi người thấy, con đường đi có chông gai, có tự lập thật nhưng chị luôn tự hào và vui vì được làm những gì mình mơ ước.

“Khi quyết định mở spa với số vốn ít ỏi chưa đầy 200 triệu, từ tiền thuê mặt bằng, thuê nhân sự đến việc trang bị máy móc khiến mình gặp nhiều khó khăn. Gia đình lại một lần nữa không đồng tình với việc này và cảm thấy thật sự lo lắng. Tuy nhiên, đến giờ mình đã tự hào để mọi người thấy quyết định của mình là đúng đắn”. Chị Quyên cho biết.

Từ số vốn chưa đầy 200 triệu đồng, đến nay trang thị thiết bị máy móc và công nghệ chị Quyên nhập về tính tổng mức tiền đầu tư lên đến con số cả tỷ bạc. Với niềm đam mê và khát khao kinh doanh, từng bước, bằng sự uy tín và tay nghề cao cũng như niềm tâm huyết, khách hàng luôn đến với spa của chị Quyên đông ‘nườm nượp’.

 Từ câu chuyện khởi nghiệp của chị Quyên, nhiều bạn trẻ đã tìm ra cho chính mình những động lực để đến với niềm đam mê trong kinh doanh

Không chỉ nhiều người khi nghe câu chuyện, chặng đường khởi nghiệp mà thêm yêu quý và mến mộ bà chủ spa này mà nhiều người còn cảm động bởi việc “gác yêu đương, tập trung khởi nghiệp” của chị Đào Nhật Quyên.

Bằng tuổi của chị nhiều người đã có gia đình và thậm chí, con cái đã học đến cấp I, cấp II rồi. Nhưng với chị Đào Nhật Quyên vẫn một mình lẻ bóng. Với chị, chuyện yêu đương không quan trọng bằng chuyện khởi nghiệp.

Cái gì là đam mêm mới quan trọng với mình. Với mình khởi nghiệp quan trọng nhất vì là đam mê suốt cả cuộc đời. Thế nên, mình quyết định gác chuyện yêu để tập trung vào khởi nghiệp. Tuy đã khởi nghiệp xong rồi và hướng đến việc phát triển ổn định thì mình lại thấy muốn dành nhiều nhiều thời gian hơn nữa cho công việc. Có lẽ, chuyện yêu cứ để duyên trời xe vậy”, chị Quyên vui vẻ nói.

Hiện tại, doanh thu spa của chị Quyên tăng trưởng từng ngày. Nhiều tháng doanh thu cao gấp đôi tháng trước. Không dừng lại ở đó, bằng kinh nghiệm nhiều năm trực tiếp làm nghề của mình, chị Quyên bắt đầu hướng đến việc đào tạo học viên để giúp mọi người có đam mê về làm đẹp rồi theo đuổi được ước mơ.

“Hiện tại, mình bắt đầu đào tạo học viên và truyền cảm hứng cho họ. Biết đâu, từ mình và những điều mình có được sẽ giúp cho các bạn trẻ đang có sẵn đam mê khởi nghiệp trong lòng sẽ hoàn thiện nó và thành công. Với các bạn trẻ, mình sẵn sàng giúp đỡ mọi thứ có thể nhất. Và với các bạn không còn trẻ như mình mà vẫn nuôi đam mê khởi nghiệp, mình muốn nói với các bạn môt câu rằng: Đừng nghĩ khởi nghiệp chỉ dành cho người trẻ, chúng ta, dẫu có già, dẫu có vài chục tuổi rồi, nếu đam mê hãy cứ mạnh mẽ thực hiện. Theo đuổi đam mê là theo đuổi thành công”, chị Quyên tâm sự. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang