Ý tưởng khởi nghiệp 'không giống ai' biến nữ thiết kế thành đại gia

author 10:42 15/09/2016

(VietQ.vn) - Bạn cần một ý tưởng kinh doanh gì có lãi? Startup thiết kế thời trang cho người dùng xe lăn là lựa chọn không tồi cho những bạn trẻ đam mê thời trang.

Sự kiện: Kinh doanh gì thời điểm này

Minh chứng cho ý tưởng này là câu chuyện về một nhà thiết kế thời trang đã từ bỏ dòng thời trang cao cấp để thiết kế thời trang cho người dùng xe lăn.

Nhà thiết kế thời trang người Canada Izzy Camilleri 

Đó là nhà thiết kế thời trang người Canada Izzy Camilleri, 51 tuổi, từng nổi tiếng với việc thiết kế quần áo cho những ngôi sao hàng đầu như David Bowei, Angelina Jolie và Meryl Streep.

Năm 2004, bà tình cờ biết đến một nhà báo tên là Barbara Turnbull, làm việc tại tờ Toronto Star, bị liệt cả tay và chân sau một vụ cướp vào năm 18 tuổi. Cô phóng viên ấy hỏi người phụ trách bộ phận thời trang rằng mình có thể đặt may một chiếc áo choàng lông cừu cho riêng mình ở đâu. Đó là lần đầu tiên Izzy Camilleri gặp một “khách hàng” phải sử dụng xe lăn và có những giới hạn về cơ thể như vậy.

Nhà thiết kế bắt đầu suy nghĩ lại về công việc của mình. Bà bắt đầu nghĩ tới việc có rất nhiều người cũng gặp phải vấn đề như Barbara Turnbull. Bà đã hỏi cô ấy liệu có thể tập hợp các bạn bè cũng sử dụng xe lăn thành một nhóm để thảo luận về vấn đề quần áo.

Điểm mặt những đại gia trẻ tuổi chơi siêu xe 'khét tiếng' Việt Nam(VietQ.vn) - Những đại gia Việt chơi xe mỗi lần nhắc đến tên đều khiến người ta rùng mình vì độ chịu chơi của mình.

Bà từng tâm sự : Khi bạn nhìn thấy ai đó sử dụng xe lăn, họ đều đang mặc quần áo, nhưng bạn không hiểu họ sẽ tự mặc quần áo bằng cách nào hoặc được giúp đỡ ra sao. Chưa kể tới những khó khăn khi lựa chọn đồ. Ví dụ như một chiếc áo choàng mùa đông. Với người sử dụng xe lăn, đặc biệt là những người bị liệt, họ không thể đứng lên. Vì vậy, hãy tưởng tượng bạn mặc áo choàng dài và phải ngồi lên nó, hoặc để áo choàng hết sau phần eo, điều này cực kỳ khó chịu. Đây là lý do đa phần người sử dụng xe lăn chỉ có thể mặc áo phao ngắn vào mùa đông, không có lựa chọn nào khác, và họ sẽ luôn bị mưa hoặc tuyết rơi vào.

Cuối cùng, bà quyết định phải bắt tay vào làm gì đó. Bà bắt đầu thiết kế quần áo cho một cô gái 25 tuổi, có vấn đề về cột sống, là một trong những người bạn của Barbara. Khi thấy rất nhiều người nói chiếc áo đó tuyệt vời và vẻ hạnh phúc hiện trên nét mặt cô gái, bà nhận ra bản thân đã giúp cô gái ấy tự tin hơn và cảm xúc ấy cũng khiến chính bản thân bà tự tin hơn rất nhiều trong việc đang làm.

Camilleri sáng lập IZ Collection, một nhãn hàng quần áo dành riêng cho những người sử dụng xe lăn.

Điều khác biệt duy nhất là chiếc quần được thiết kế dành riêng để người dùng thoải mái nhất khi ngồi. Không chỉ thoải mái hơn, không có một biểu tượng nào nhấn mạnh tới việc nó dành cho người ngồi xe lăn. Bạn chỉ nhận thấy sự khác biệt khi treo nó lên. Ứớc tính có khoảng 3,3 triệu người sử dụng xe lăn tại Mỹ và con số này còn lớn hơn rất nhiều trên toàn cầu, đây rõ ràng là một thị trường đầy tiềm năng cho startup này.

Ở Việt Nam chưa có thương hiệu nào dành riêng cho những người kém may mắn. Một ý tưởng vừa kinh doanh và đầy tính nhân văn cho những bạn trẻ yêu thời trang.

Hoàng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang