Khởi tố, bắt tạm giam 2 tháng tài xế chửi, đạp văng CSGT xuống đường

author 06:46 07/12/2015

(VietQ.vn) - Tài xế Nguyễn Bảo Toàn vừa bị cơ quan CSĐT, Công an Q.9, TP.HCM ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng để điều tra về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Chiều ngày 6/12, Thượng tá Trịnh Văn Sâm – Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự XH, Công an Q.9, TP.HCM xác nhận, hiện cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Bảo Toàn (SN 1978, quê quán TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) để điều tra về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Theo xác minh ban đầu, tài xế Toàn chính là người đã có những hành động xô xát, hành hung Thượng úy CSGT Võ Văn Thoại – Đội CSGT Rạch Chiếc, phòng CSGT đường bộ  - đường sắt, Công an TP.HCM (PC 67).

Thông tin cho biết, lúc 9h sáng ngày 30/11, Toàn điều khiển xe tải mang biển kiểm soát 77C – 009.41 lưu thông trên xa lộ Hà Nội, khi tới khu vực cầu vượt Khu Công nghệ cao thì bị tổ tuần tra – kiểm soát giao thông của Đội CSGT Rạch Chiếc dừng xe, do có nhiều biểu hiện vi phạm giao thông là lưu thông sai làn đường, không thắt dây an toàn.

Tài xế Nguyễn Bảo Toàn tại trụ sở Công an phường Tân Phú - Q.9 sau sự việc - ảnh: H.T

Thế nhưng, tài xế Toàn đã không chấp hành những yêu cầu của Thượng úy CSGT Võ Văn Thoại – tổ trưởng, lại còn có những biểu hiện chống đối, rồi cho xe bỏ chạy.

Khi chạy tới khu du lịch văn hóa Suối Tiên, Thượng úy Thoại phải dùng mô tô đặc chủng rượt theo thì mới bắt được. Tại đây, một lần nữa, tài xế Toàn lại tiếp tục không chấp hành yêu cầu kiểm tra giấy tờ tùy thân của Thượng úy Thoại, toan tính bỏ chạy thêm 1 lần nữa.

Lúc này, Thượng úy Thoại đã phải leo lên, giữ cửa xe, không cho tài xế Toàn chạy tiếp, nhưng tài xế này đã không chấp hành, cho xe tiếp tục chạy bất chấp nguy hiểm. Thấy nguy hiểm đến tính mạng, Thượng úy Thoại đã phải bám chặt vào cabin, rồi hô hoán cho những phương tiện khác đang lưu thông trên đường biết, cùng nhau tránh xe ‘điên’ này.

Chạy thêm một đoạn đường dài gần 1km nữa, dù đã bị va đập rất nhiều lần, nhưng Thượng úy Thoại vẫn cố gắng bám trụ để khống chế Toàn, nhưng vẫn chưa được. Khi tới khu vực có nhiều xe cộ qua lại, tài xế Toàn biết không thoát được, nên mới chịu cho xe dừng lại.

Thượng úy Thoại khi đã dùng công tắc tắt được máy xe, đã bị tài xế Toàn xô, đạp văng ngã xuống đường. Để cho tài xế không thể chạy thoát, Thượng úy Thoại đã bắt buộc dùng cách ôm chân, giữ tài xế lại để chờ đồng đội tới ứng cứu, giao cho lực lượng Công an địa phương lập hồ sơ, tiếp tục xử lý.

Ngay sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, thu thập hồ sơ, chứng cứ và toàn bộ lời khai của những người có liên quan, xét thấy đủ yếu tố cần thiết, cơ quan Công an đã ra quyết định tạm giữ Toàn trong vòng 2 tháng để tiếp tục điều tra vụ việc.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang