Khởi tố, bắt tạm giam bác sĩ Đinh Viết Hưng vì phẫu thuật thẩm mỹ trái phép

author 06:07 27/03/2021

(VietQ.vn) - Liên tiếp thực hiện hành vi phẫu thuật thẩm mỹ trái phép, thậm chí gây chết người, bác sĩ Đinh Viết Hưng vừa bị cơ quan CSĐT Công an TP. HCM khởi tố và tiến hành bắt tạm giam.

Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bác sĩ Đinh Viết Hưng (46 tuổi, ngụ quận 10) về tội “vi phạm quy định về khám, chữa bệnh”.

Cụ thể, ngày 17/10/2019, bác sĩ Đinh Viết Hưng là bác sĩ trực tiếp phẫu thuật nâng ngực của bệnh nhân V.N.A.T (SN 1986), tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas- đường Hoàng Dư Khương, quận 10, TP.HCM. Theo đó, bệnh nhân này được phẫu thuật nâng ngực lúc 14h30 (ngày 17/10) và ca phẫu thuật hoàn tất lúc 15h20. Sau đó, bệnh nhân được đưa ra khỏi phòng mổ và tỉnh táo về phòng hồi sức lúc 15h30. Sau 3 giờ, bệnh nhân được chuyển về phòng nghỉ dưỡng dành cho bệnh nhân với tình trạnh bình thường: tiếp xúc tốt, đã được dặn nhịn ăn, bệnh nhân đi lại bình thường, tự đi vệ sinh và không có chích thuốc gì thêm.

Tuy nhiên, sau 5 giờ, bệnh nhân có biểu hiện bất thường như sùi bọt mép, lơ mơ. Ngay lập tức, bệnh nhân được tiến hành các biện pháp cấp cứu, hồi sức tích cực tại bệnh viện. Rồi tiếp tục được các bác sĩ đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân 115 nhưng sau đó đã tử vong.

Sở Y tế TP.HCM cũng cho biết nguyên nhân dẫn đến tử vong của bệnh nhân T. sau phẫu thuật đặt túi nâng ngực là suy hô hấp do tràn khí dưới da, tràn khí màng phổi dẫn đến ngừng tim, rối loạn nhịp tim nặng do block dẫn truyền ở trong tim trên người bệnh có nhịp xoang chậm trước mổ.

Bệnh viên Emcas, nơi Bác sĩ Đinh Viết Hưng phẫu thuật nâng ngực cho bệnh nhân V.N.A.T (SN 1986) và gây chết người

Cùng thời điểm, bác sĩ Hưng cũng thực hiện hút mỡ bụng cho chị D.T.N.A. (28 tuổi, Hà Nội) nhưng không hề biết chị này đang mang thai bốn tuần tuổi.

Sau vụ việc trên, bác sĩ Đinh Viết Hưng vẫn tiếp tục hành nghề, “bắt tay” hợp tác với TMV Sophie International tại địa chỉ 253A, Hoàng Sa, quận 1, TP.HCM do bà Bành Phương Thảo làm chủ, thực hiện các dịch vụ hút mỡ toàn thân và phẫu thuật cắt da bụng cho khách hàng đang mang thai.

Với những hành vi sai phạm trên, tháng 11/2019, Sở Y tế TP đã tiến hành thu giữ chứng chỉ hành nghề và chuyển hồ sơ của bác sĩ Đinh Viết Hưng cho công an để điều tra làm rõ. 

Theo giấy phép hành nghề được Sở Y tế TP cấp, bác sĩ Hưng công tác tại BV Đa Khoa Khu vực Thủ Đức. Trong đó, ông Hưng chỉ được khám chữa bệnh chuyên khoa chấn thương chỉnh hình, không liên quan đến phẫu thuật thẩm mỹ. Được biết, bác sĩ này đã có gửi cho Sở Y tế quyết định mở rộng chuyên môn ở lĩnh vực thẩm mỹ do Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cấp.

Tuy nhiên, khi tiến hành rà soát các cá nhân xin cấp chứng chỉ hành nghề, cấp bổ sung phạm vi hành nghề thuộc lĩnh vực khám chữa bệnh, Sở Y tế Đồng Nai không thấy tên Đinh Viết Hưng. Như vậy, quyết định mở rộng chuyên môn thẩm mỹ của Sở Y tế Đồng Nai cấp cho ông Đinh Viết Hưng là giả mạo.

Tiếp đó, bác sĩ Hưng vẫn cố chấp tiếp tục hành nghề chui tại 1 thẩm mỹ viện tại quận 6 dù đã bị phát hiện sử dụng Quyết định mở rộng chuyên môn thẩm mỹ giả mạo. Tuy nhiên, sau khi nhận được thông tin phản ánh của báo chí, Sở Y tế đã tiến hành phạt 40 triệu đồng, đồng thời tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của bác sĩ Hưng trong thời hạn 6 tháng.

Và ngay sau khi đã có chắc chắn đầy đủ các chứng cứ, hồ sơ, lời khai của những người liên quan, Công an TP HCM đã tiến hành tạm giam đối với ông Đinh Viết Hưng.

Tam Hóa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang