Khởi tố, bắt tạm giam tài xế gây ra vụ tai nạn thương tâm khiến 5 người chết

author 18:50 18/06/2015

(VietQ.vn) - Cơ quan điều tra đã xác định, tài xế Răng đã cho xe chạy với tốc độ quá cao, không giữ khoảng cách an toàn với phương tiện phía trước, trong người lại có nồng độ cồn, nên đã gây ra tai nạn kinh hoàng này.

Chiều ngày 18/6, Đại tá Lê Anh Tuấn - Trưởng Công an quận Thủ Đức, TP.HCM xác nhận, hiện cơ quan CSĐT - Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với ông Võ Văn Răng (SN 1967, ngụ tại quận Thủ Đức, TP.HCM) để làm rõ về hành vi “Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Xác minh ban đầu cho thấy, ông Răng chính là người đã điều khiển xe đầu kéo, gây ra tai nạn kinh hoàng xảy ra vào rạng sáng ngày 31/5 trên địa phận QL1A, đoạn qua phường Linh Xuân – quận Thủ Đức.

Qua tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm phương tiện, cùng với toàn bộ lời khai của những người có liên quan, cơ quan Công an đã xác định, để xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến cho 5 người trong cùng 1 gia đình tử vong này là do, tài xế Răng để cho xe đầu kéo lưu thông với tốc độ rất cao, chứ không phải 60km/h như lời khai của ông Răng, có sử dụng rượu bia trước khi điều khiển phương tiện, dù rằng nồng độ cồn vẫn trong giới hạn được cho phép, tài xế không để cho phương tiện giữ khoảng cách an toàn với phương tiện phía trước, đưa phương tiện không đảm bảo an toàn vào sử dụng.

Cơ quan Công an đã bắt tạm giam tài xế gây ra vụ tai nạn khiến 5 người tử vong (Ảnh: H.T)

Trước đó, vào lúc 3h40 rạng sáng ngày 31/5, ông Răng cùng với phụ xe Võ Phạm Minh Nhật điều khiển chiếc xe đầu kéo mang biển kiểm soát 51C – 181.44, lưu thông từ hướng cầu vượt Bình Phước về Suối Tiên.

Khi còn cách cầu vượt Linh Xuân 70m, ông Răng cho xe tiến hành đổ dốc với tốc độ 60km/h được một đoạn thì thấy tín hiệu đèn đỏ. Người tài xế này tiến hành rà phanh, nhưng không thấy chân thắng, nên đã la lớn lên là xe đã mất thắng.

Không thể làm chủ được tốc độ trong lúc này, xe đầu kéo của ông Răng đã xảy ra va chạm với xe tải nhỏ ở phía trước, khiến cho ngực ông bị đập mạnh vào vô lăng, kính chắn gió và kính chiếu hậu bị rạn nứt, khiến cho tài xế không thể xử lý được mọi tình huống.

Lúc này, xe đầu kéo lao sang phải, tông tiếp vào một xe ô tô du lịch 7 chỗ đang dừng đèn đỏ ở phía trước. Chưa hết, chiếc xe ô tô này còn tông tiếp vào xe du lịch 45 chỗ kế tiếp. Tai nạn liên hoàn này xảy ra đã làm cho 5 nạn nhân trong cùng 1 gia đình bên trong xe ô tô du lịch 7 chỗ tử vong.

Kết quả nồng độ cồn của tài xế Răng là 0,455mmg/1 lít khí thở, còn của phụ xe là 0,465mmg/1 lít khí thở, trong giới hạn được cho phép, nhưng ông Răng vẫn không thừa nhận là mình đã có sử dụng rượu bia trước khi bước vào điều khiển xe.

Do những lời khai của tài xế không khớp với biên bản, kết quả giám định của cơ quan Công an, nên vụ việc sẽ tiếp tục được mở rộng điều tra, nhằm xác minh được chính xác hung thủ, nguyên nhân và các cá nhân có liên quan đến tai nạn thương tâm này.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang