Khởi tố công an 'giả' chiếm đoạt tài sản của thiếu nữ

author 12:20 14/04/2015

(VietQ.vn) - Cơ quan công an Tây Hồ quyết định khởi tố bị can Nguyễn Ngọc Dũng vì tội giả danh công an, lừa xin việc rồi chiếm đoạt tài sản của thiếu nữ đôi mươi.

Theo tin tức trên báo VnExpress, ngày 13/4, cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận CSĐT- CAQ Tây Hồ vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Nguyễn Ngọc Dũng (SN 1987) HKTT tại Cầu Giát, Hợp Lý, Lập Thạch, Vĩnh Phúc, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 4/4, chị T. (SN 1994, quê Nghệ An) đã đến CAP Phú Thượng trình báo việc chị bị người bạn mới quen qua mạng xã hội “zalo” lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo trình báo, khi làm quen, đối tượng giới thiệu tên Tuấn Anh, là cảnh sát hình sự, đang làm việc tại Hà Nội. Thấy chị T. ưa nhìn, Tuấn Anh lừa chị ra Hà Nội với lời hứa sẽ xin việc cho chị vào làm ở cơ quan Nhà nước.

Giả công an hình sự lừa thiêu nữ qua Zalo để chiếm đoạt tài sản

Giả công an hình sự lừa thiêu nữ qua Zalo để chiếm đoạt tài sản. Ảnh An ninh thủ đô

Tin lời người bạn trai mới quen, chị T. ra Hà Nội và được Tuấn Anh đón ở ngã tư Nguyên Khê, thị trấn Đông Anh. Ngày hôm đó, gã trai đưa chị T. đi ăn uống, hát karaoke. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, Tuấn Anh đưa chị T. vào một nhà nghỉ gần khu vực ga Đông Anh. Khoảng gần 2 tiếng sau, lấy lý do trên cầu Nhật Tân vừa xảy ra vụ cướp và phải đi làm nhiệm vụ, Tuấn Anh bắt taxi cùng chị T. đi theo hướng từ Đông Anh đến cầu Nhật Tân. 

Tới đây, anh ta nói chị T. không nên đi cùng vì sẽ rất nguy hiểm. Gã thuê taxi chở chị T. quay lại nhà nghỉ đợi. Trước khi đi, lấy lý do cần định vị tên cướp, Tuấn Anh mượn chiếc điện thoại Iphone 4S của chị T. Sau đó, chị T. liên tục gọi điện thoại nhưng không liên lạc được. Biết mình bị lừa, chị đã đến công an trình báo.

Qua điều tra, cơ quan Công an đã xác định và bắt giữ  đối tượng gây án. Tại cơ quan Công an,  Tuấn Anh khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, đồng thời thú nhận tên thật là Nguyễn Ngọc Dũng. Do không nghề nghiệp nên Dũng thường xuyên dùng điện thoại lên mạng “zalo” để tìm “con mồi”. Cơ quan CSĐT-CAQ Tây Hồ đã xác định được nơi đối tượng Dũng tiêu thụ tài sản chiếm đoạt của chị Thu và đã thu hồi  để phục vụ công tác điều tra. 

Thủ đoạn giả danh công an lừa xin việc là màn lừa đảo quen thuộc gần đây

Thủ đoạn giả danh công an lừa xin việc là màn lừa đảo quen thuộc gần đây. Ảnh VietNamNet

Trước đó, vào ngày 17/10/2014, Công an quận Ba Đình, Hà Nội đã khởi tố, tạm giam Cao Bá Hùng (33 tuổi, ở huyện Gia Lâm) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản tương tự như trên.  Theo điều tra ban đầu, Hùng và chị N. (29 tuổi, ở Hưng Yên) từng quen biết và yêu nhau thời sinh viên. Sau thời gian chia tay, họ bị mất liên lạc. Thời gian gần đây, Hùng liên lạc lại với người yêu cũ và khoe đang làm trong ngành công an và hứa xin việc cho người yêu cũ vào công tác.

Trong lúc chị N. đang làm thủ tục xin nghỉ để chuyển việc, một người bạn làm cùng công ty chị N. biết được đồng nghiệp sắp nghỉ để vào ngành công an nên đã bày tỏ mong muốn nhờ Hùng xin việc cho người quen. Dù không có khả năng xin việc cho người khác nhưng Hùng vẫn đồng ý và đã chiếm đoạt  120 triệu đồng để xin việc của nạn nhân. Sau hơn một tháng đưa tiền, mãi không thấy Hùng không lo được việc làm cho con, gia đình nạn nhân đã làm đơn tố cáo.  Theo điều tra của cảnh sát, Hùng đã có vợ và cậu con trai gần 4 tuổi, theo báo VietNamNet.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang