Khởi tố hình sự vụ sai phạm trong thi hành án tại Dệt Long An

authorHuyền Bùi 04:04 09/12/2017

(VietQ.vn) - Cơ quan điều tra VKSND tối cao đã khởi tố vụ án thiếu trách nhiệm trong việc kê biên tài sản của Cục thi hành án dân sự Long An.

Trước đó bà Nguyễn Thị Cúc – Giám đốc Công ty cổ phần Dệt Long An đã có đơn tố cáo Chấp hành viên Cục thi hành án dân sự tỉnh Long An có hành vi thiếu trách nhiệm trong việc kê biên tài sản, thẩm định giá, bán đấu giá và giao tài sản cho người mua trúng đấu giá trong quá trình thi hành Bản án số 25/2013/KDTM-PT ngày 30/10/2013 của TAND tỉnh Long An, gây thiệt hại về tài sản cho Công ty CP Dệt Long An.

khoi-to-hinh-su-sai-pham-trong-thi-hanh-an-tai-det-long-an

 Quyết định khởi tố của VKSND tối cao được gửi đến bà Cúc hôm 1/2. Ảnh: Dân Trí

Từ năm 2011 đến năm 2013, tại các bản án, tòa đã tuyên xử buộc Công ty cổ phần dệt Long An do Cúc làm giám đốc trả cho các tổ chức, cá nhân và xử lý các tài sản thế chấp để bảo đảm cho việc thi hành án số tiền gần 130 tỷ đồng.

Sai phạm của Tập đoàn Mường Thanh: Hàng chục cán bộ bị xử lý(VietQ.vn) - Sở Xây dựng Hà Nội đã xem xét kỷ luật 51 cán bộ liên quan đến sai phạm của Tập đoàn Mường Thanh.

Tháng 5/2014, Cục THADS tỉnh Long An sau đó đã kê biên, xử lý toàn bộ tài sản thế chấp, gồm xưởng dệt và trụ sở (trên quốc lộ 1A), toàn bộ máy móc thiết bị sản xuất... Sau khi kê biên, do các bên đương sự không thỏa thuận được về giá nên chấp hành viên đã phối hợp với các cơ quan về thẩm định giá.

khoi-to-hinh-su-sai-pham-trong-thi-hanh-an-tai-det-long-an

 Rất nhiều tài sản không bị kê biên, định giá, bán đấu giá. Ảnh: Dân Trí

Sau 4 lần thẩm định giá nhưng không thành do doanh nghiệp không đồng ý vì quá trình thẩm định có nhiều sai phạm. Đến tháng 7/2016, việc kê biên, thẩm định giá mới xong.

Đến ngày 24/1, việc đấu giá hoàn tất. Ngay sau đó, bà Cúc tiếp tục có đơn khiếu nại cho rằng việc đấu giá này trái pháp luật.

Bà Cúc tố cáo những hành vi được cho là vi phạm pháp luật của chấp hành viên và lãnh đạo Cục THADS tỉnh Long An. Theo bà Cúc, dây chuyền máy thiết bị được thẩm định 27,6 tỷ đồng là không đúng vì chỉ riêng một số tài sản như 50 máy dệt khí nén, 5 máy nén khí, hệ thống máy hồ cũng có giá trên 5,7 triệu USD.

Ngày 5/9, thanh tra Bộ Tư pháp ban hành quyết định thanh tra việc chấp hành quy định pháp luật đối với Cục thi hành án dân sự Long An.

Bùi Huyền (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang