Khởi tố nữ Chủ tịch trường Phương Nam nghi lừa trăm tỷ

author 20:28 24/08/2013

(VietQ.vn) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội cho biết, vừa thực hiện lệnh khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Trương Thị Hải Yến.

Bà Yến được xác định là nữ Chủ tịch HĐQT, Phó hiệu trưởng trường THPT Dân lập Phương Nam (ở khu đô thị mới Định Công, P.Định Công, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội).

Ngoài bà Yến, hai người thân khác trong gia đình bà này, hai người thân khác trong gia đình bà Hải Yến lần lượt là bà Trương Thị Kim Dung (51 tuổi, ở P.Định Công, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội) và Mai Huy Thành (28 tuổi, ở P.Định Công, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội) cũng bị bắt giam để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Bà Dung được xác định là em gái còn Thành là con trai đầu của bà Hải Yến.

Xe cảnh sát đến trụ sở trường THDL Phương Nam
Xe cảnh sát đến trụ sở trường THPTDL Phương Nam

Liên quan tới vụ việc trên, chiều cùng ngày, 24/8, theo ghi nhận của PV, hai chiếc xe ô tô biển xanh của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội đã đưa bà Hải Yến cùng hai người thân trong gia đình tới trường THPT Dân lập Phương Nam để chứng kiến lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc của những người này.

Sau hàng giờ khám xét, nhiều tài liệu, giấy tờ liên quan đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra niêm phong và thu giữ. Tới 18 giờ 45 phút cùng ngày, công việc khám xét vẫn được tiếp tục. Theo quan sát của PV,  trong  khi cơ quan công an thực hiện lệnh khám xét, phía ngoài sân trường, nhiều chủ nợ có mặt để tố tội bà Hải Yến.

Được biết vài ngày trước đó, nhiều người được cho là chủ nợ đã kéo tới tụ tập trước cổng trường THPT Dân lập Phương Nam tố bà Yến nợ họ số tiền lên tới hàng trăm tỉ đồng. Thậm chí một số chủ nợ đã kéo cả gia đình mình vào sinh sống tại căng tin nằm trong khuôn viên của trường.Tính thời thời điểm hiện tại đã có 18 chủ nợ đứng đơn tố cáo bà Trương Thị Hải Yến vay nợ họ với số tiền lên tới hơn 286 tỉ đồng và 16 quyển sổ đỏ. 

Liên quan đến vụ việc này, UBNDTP Hà Nội cũng đã chỉ đạo cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc. Hiện Vụ việc đang được cơ quan Công an điều tra làm rõ. 

Mai Tuân - Phong Thanh
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang