Khởi tố Phó giám đốc Agribank lừa đảo hàng chục tỷ đồng

author 20:39 02/07/2013

Hai nguyên Phó trưởng phòng Kế hoạch kinh doanh của chi nhánh này cũng cùng bị khởi tố.

Nguồn tin từ VKSND Tối cao cho hay, cơ quan này vừa phê duyệt quyết định khởi tố các bị can: Nguyễn Văn Lợi, nguyên Phó Giám đốc ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Bình Chánh, TP HCM (Agribank chi nhánh Bình Chánh); Trần Thị Hoàng Yến và Nguyễn Thị Thanh Nga, đều là nguyên Phó trưởng phòng Kế hoạch kinh doanh của Agribank chi nhánh Bình Chánh về tội “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”, theo điều 179 Bộ Luật hình sự. Bị can Lợi bị bắt giam 4 tháng, 2 bị can còn lại được tại ngoại.
 
Theo điều tra ban đầu, tháng 1-2009, ông Lê Văn Chức, Giám đốc Agribank Chi nhánh Bình Chánh đã ký hợp đồng tín dụng cho Công ty TNHH Thanh Phát (ở quận 6, TP HCM) vay hơn 19 tỉ đồng để nhận chuyển nhượng dự án đầu tư khách sạn 5 sao tại TP Đà Lạt. Tuy nhiên, cuối năm 2012, ông Chức bị bệnh hiểm nghèo, qua đời.
 
Khi tiến hành các thủ tục cho vay, 3 bị can đã không thực hiện đúng quy định của ngân hàng trong việc thẩm định dự án đầu tư và tài sản đảm bảo cho vay. Hậu quả, đến nay, công ty TNHH Thanh Phát mất khả năng thanh toán, gây thiệt hại cho Agribank chi nhánh Bình Chánh hơn 12 tỉ đồng, chưa kể tiền lãi.
 
Được biết, dự án khách sạn 5 sao tại TP Đà Lạt của công ty TNHH Thanh Phát chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Giám đốc là người được thuê, mọi giao dịch đều làm theo sự chỉ đạo của ông Dương Thanh Cường, Tổng Giám đốc Tập đoàn Bình Phát, TP HCM, người đã bị khởi tố trong một vụ án khác.
 
Theo NLD
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang