Khởi tố vụ án 7 học sinh chết đuối thương tâm ở vùng biển Cần Giờ

author 19:22 17/06/2015

(VietQ.vn) - Dù vụ án đã xảy ra 18 tháng, nhưng do cần thời gian khắc phục, bồi thường cho gia đình các nạn nhân, nên cho đến nay, cơ quan CSĐT – Công an huyện Cần Giờ, TP.HCM mới ra quyết định khởi tố vụ án.

Chiều ngày 17/6, đại diện lãnh đạo Công an huyện Cần Giờ, TP.HCM xác nhận, hiện cơ quan này đã có quyết định khởi tố vụ án đối với vụ việc 7 nam sinh trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương) chết đuối tại vùng biển Cần Giờ.

Đây là vụ án xảy ra vào lúc 15h30 chiều ngày 29/12/2013 trên vùng biển thuộc ấp Long Thạnh, xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, TP.HCM, làm cho 7 nam sinh chết đuối, tử vong tại chỗ.

Thông tin cho biết, vào buổi sáng cùng ngày, Hiệu trưởng Phạm Thị Tâm và các giáo viên chủ nhiệm của trường Nguyễn Bỉnh Khiêm dẫn 96 học sinh của các khối lớp 6,7,8,9 đi tham quan Rừng Sác.

Khi tham quan ở nơi đây xong, cả đoàn đã chuyển đến nghỉ trưa tại bãi biển 30/4 thuộc vùng biển nói trên. Có tổng cộng 10 học sinh đã xuống tắm biển, và tai nạn đã xảy ra làm 7 nam sinh chết đuối.

Sau 18 tháng kể từ ngày xảy ra, vụ việc thương tâm này mới được khởi tố vụ án (ảnh: internet)

Ngay sau khi nhận được thông tin, các cơ quan chức năng địa phương đã nhanh chóng phối hợp với các cứu hộ viên có mặt tại hiện trường, triển khai các biện pháp cần thiết để vớt thi thể các em học sinh lên bờ. Phải đến 15 tiếng sau khi tai nạn xảy ra, cơ quan cứu hộ mới hoàn tất việc làm này, giao thi thể các em cho gia đình để tổ chức mai táng.

Cho đến nay, vụ việc đã xảy ra 18 tháng, nhưng cơ quan điều tra mới ra quyết định khởi tố vụ án.

Qua tiến hành điều tra ban đầu, Đại tá Phải cho rằng, vụ việc có dấu hiệu của tội “Thiếu tinh thần trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, nên buộc phải khởi tố vụ án để làm rõ trách nhiệm của các cá nhân có liên quan.

Cụ thể, đối với vụ việc này, nhà trường cho các em học sinh đi tắm biển, nhưng đã không mua bảo hiểm tai nạn đúng theo quy định, không tổ chức trông nom, ngăn cản các em học sinh, khi nhìn thấy các em đi xuống biển ở khu vực xa.

Đối với lý do chậm khởi tố vụ án, cơ quan Công an nhấn mạnh: Cần phải có thời gian để cho Hiệu trưởng nhà trường có đủ thời gian để khắc phục hậu quả đối với gia đình các nạn nhân, rồi mới xem xét trách nhiệm về mặt luật pháp đối với các cá nhân liên quan.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang