Khởi tố vụ án bé gái sống thực vật sau khi ngã ở nhà trẻ tư

author 10:42 29/10/2015

Bà Nguyễn Thị Lan Trinh - Chủ nhà trẻ bị khởi tố về tội vô ý gây thương tích theo Điều 108 Bộ luật Hình sự.

Cháu Thư bị thương tật 93% sau khi bị ngã ở nhà trẻ tư

Ngày 28/10, một nguồn tin cho biết, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Vĩnh Cửu (tỉnh Đồng Nai) vừa ra quyết định khởi tố vụ án cháu Nông Ngọc Minh Thư (18 tháng tuổi) bị chấn thương sọ não dẫn đến teo não và sống đời thực vật sau khi ngã tại nhà trẻ “chui” của bà Nguyễn Thị Lan Trinh (48 tuổi, ngụ ấp ông Hường, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai).

Theo đó, bà Nguyễn Thị Lan Trinh chủ nhà trẻ bị khởi tố về tội vô ý gây thương tích theo điều 108 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, vào ngày 25/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Cửu cũng đã ra quyết định trưng cầu giám định để xác định tỷ lệ thương tật của cháu Nông Ngọc Minh Thư và cơ chế hình thành vết thương để phục vụ công tác điều tra.

Đến ngày 27/8, Trung tâm pháp y Đồng Nai đã đưa ra kết luận giám định pháp y về thương tích. Cụ thể, theo kết luận của Trung tâm pháp y Đồng Nai, cháu Nông Ngọc Minh Thư bị chấn thương sọ não tụ máu dưới màng cứng bán cầu trái và dập não, di chứng gồng cứng tứ chi mất não. Tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên tại thời điểm giám định là 93%. Vật gây thương tích là vật tày diện phẳng.

Theo trình bày của chị Khắc Thị Thủy - Mẹ cháu Thư - khoảng 17 giờ ngày 27/3, chị nhận được điện thoại của bà Trinh thông báo con mình là cháu Thư bị trúng gió, uống sữa vào là ói. Nghe vậy, chị Thủy vội vàng xin nghỉ làm về sớm đến nhà bà Trinh kiểm tra.

Khi chị Thủy đến nơi thì thấy cháu Thư đang bị hôn mê không biết gì nữa. Ngay lập tức chị Thủy gọi người nhà đến cùng đưa cháu Thư đến Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cấp cứu.

Tại đây, sau khi thăm khám các bác sĩ chẩn đoán Thư bị chấn thương sọ não, máu tụ dưới màng cứng thái dương đỉnh phải phẫu thuật mổ sọ lấy máu tụ. 

Sau đó Thư được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 2 (TPHCM) để phẫu thuật. Sau khi được phẫu thuật và điều trị được 2 tháng thì cháu Thư vẫn chưa tỉnh nên Bệnh viện Nhi đồng 2 chuyển ngược về Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai để tiếp tục theo dõi. 

Tại đây, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai tập trung điều trị vật lý trị liệu và phục hồi chức năng cho cháu nhưng khả năng phục hồi rất thấp. Do vậy, hiện cháu Thư được gia đình đưa về nhà để tiếp tục chăm sóc.

Theo các bác sĩ Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai hiện các dấu hiện sự sống của bé Thư đã ổn định. Tuy nhiên di chứng để lại do cháu bị chấn thương sọ não là rất nặng nề. 

Cụ thể, tri giác không phục hồi hoàn toàn, đút cháo thì ăn nhưng không nhận biết được mọi vật xung quanh. Ngoài ra cơ quan vận động của cháu cũng không phục hồi, không thể đi lại được.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Vĩnh Cửu tiếp tục điều tra làm rõ.

Điều 108 Bộ luật Hình sự năm 1999 quy định tội vô ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe của người khác: Người nào vô ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% trở lên thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm. Ngoài ra người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề từ 1 năm đến 5 năm.

Theo Giáo dục thời đại


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang