Khởi tố vụ án, bị can người cha dùng điếu cày đánh chết con

author 07:26 20/03/2014

Cơ quan cảnh sát điều tra, công an TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đỗ Văn Lợi (46 tuổi, từng có 2 tiền án, trú tại xóm Đền, phường Tiền An, TP Bắc Ninh) về hành vi “cố ý gây thương tích”.

Đỗ Văn Lợi bị tình nghi đã dùng điếu cày đánh con trai của mình mới 8 tuổi là cháu Đỗ Doãn Lộc vào hôm 15-3 và đến 15g ngày 18-3, cháu Lộc đã tử vong mặc dù được các bác sĩ tại Bệnh viện Việt Đức tận tình cứu chữa.

Theo công an TP Bắc Ninh, cháu Lộc là con đẻ của Đỗ Văn Lợi và vợ là Nguyễn Thị Thành (49 tuổi, hiện đang là phạm nhân tại trại giam Tân Lập).

Tháng 10-2006, Lợi bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt 8 năm tù về tội “mua bán trái phép chất ma túy”. Lợi chấp hành hình phạt tù đến tháng 5-2013 thì được ra tù. Thời điểm Lộc bị bắt vẫn chưa biết mặt con.

Trong khi đó, Nguyễn Thị Thành cũng bị cơ quan công an bắt khoảng 1 năm sau đó và bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt 20 năm tù giam.

Cháu Lộc sinh ra không được hưởng tình thương yêu của bố mẹ. Cháu được chị gái của mẹ là bà Doãn Thị Bình (trú tại phố Hàng Than, Hà Nội) nuôi dưỡng.

Thời điểm Lộc được 13 tháng, bà Bình phải gửi một người phụ nữ ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội nuôi dưỡng và chu cấp tiền hàng tháng. Sau một thời gian, bà Bình đưa Lộc đến nhờ một người bạn ở huyện Thường Tín nuôi dưỡng. Đến năm 2013, bà Bình đón Lộc về nhà nuôi cho đến khi khi Lợi ra tù thì cho cháu về ở với bố đẻ tại Bắc Ninh.

Cùng thời gian này, Lợi chung sống với Bùi Thị Hà (30 tuổi, hộ khẩu tại Xuân Ổ A, phường Võ Cường, TP Bắc Ninh). Theo phản ảnh của bà Bình thì cháu Lộc đã một số lần bị bố đánh.

Ngày 15-3, Hà phát hiện bị mất 20.000 đồng nên đã đánh cháu Lộc. Lợi tra hỏi con nhưng cháu Lộc không nhận mình lấy tiền. Do đó, Lợi đã cầm thanh inox đánh liên tiếp vào người cháu, Lộc bị ngã ngửa, bất tỉnh.

Khi thấy con bị ngất, Lợi bế con sang sang nhà anh trai là Đỗ Văn Thắng, nhờ đưa con đi bệnh viện vì lý do cháu bị ngã.

Gia đình anh Thắng đưa cháu Lộc đến Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh cấp cứu trong tình trạng chân tay buông thõng, thở khó, phía sau đỉnh đầu có vết sưng lõm, phần gò má bên phải có vết thâm tím; hai mắt nhắm liền. Sau đó gia đình và họ hàng đã đưa cháu Lộc chuyển Bệnh viện Việt Đức cấp cứu.

Sau khi gửi con đi cấp cứu, cả Lợi và Hà đều bỏ trốn khỏi nhà. Cơ quan công an đã bắt giữ được cả hai. Hiện cơ quan điều tra đã khởi tố Đỗ Văn Lợi, đang xem xét hành vi của Bùi Thị Hà để làm rõ.

Cũng trong ngày 19-3, cơ quan điều tra đã khám nghiệm, thực nghiệm hiện trường để xác định hành vi của từng cá nhân trong vụ án.

Đại tá Nguyễn Công Nghiệp, Phó Giám đốc công an tỉnh Bắc Ninh cũng không loại trừ việc sẽ thay đổi tội danh sang “giết người” đối với Lợi nếu đủ căn cứ.

Theo Tuoitre

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang