Khởi tố vụ án gian lận khiến điểm thi cao bất thường tại Hòa Bình

author 12:11 03/08/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ gian lận điểm thi ở Hòa Bình. Công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố vụ án Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Ngày 3/8, theo thông tin từ Đại tá Phạm Hồng Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ” liên quan đến điểm thi cao bất thường tại Hòa Bình.

Được biết, liên quan đến những dấu hiệu bất thường trong kết quả thi THPT quốc gia 2018 tại Hòa Bình, tối 2/8, trao đổi với báo chí, lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) xác nhận đã phát hiện dấu hiệu bất thường ở khâu chấm thi, một số bài thi trắc nghiệm có dấu hiệu bị can thiệp ở tỉnh này.

Theo ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT), thực hiện kế hoạch của kỳ thi THPT 2018, Bộ GD&ĐT đã tổ chức chấm thẩm định tại một số hội đồng thi, trong đó có hội đồng thi tỉnh Hòa Bình.

Qua việc chấm thẩm định và rà soát quy trình, Bộ GD&ĐT phát hiện một số dấu hiệu bất thường. Đặc biệt là dấu hiệu bất thường ở khâu chấm thi bài thi trắc nghiệm.

Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình

Trước đó, ngày 24/7, Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi Bộ Công an điều tra xác minh làm rõ sự việc. Trong quá trình điều tra xác minh thì thấy, có dấu hiệu can thiệp lên phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh dẫn đến thay đổi kết quả thi. Hiện nay, Bộ Công an chủ trì phối hợp với Bộ GD&ĐT điều tra xác minh làm rõ.

Ông Mai Văn Trinh cũng cho hay, hiện nay cơ quan chức năng đang đấu tranh làm rõ trên tinh thần làm nghiêm túc xử lý đúng người đúng tội, mang lại công bằng cho thí sinh. Khi có kết quả Bộ sẽ sớm thông tin tới công chúng.

Theo đại diện Sở GD&ĐT Hòa Bình, vấn đề bất thường được xác định liên quan đến khâu chấm thi trắc nghiệm. Tổ phụ trách khâu này gồm 5 người.

Tại kỳ thi THPT quốc gia 2018, Hòa Bình có hơn 8.900 thí sinh dự thi. Kết quả khiến dư luận nghi ngờ khi số điểm Toán từ 9 trở lên là 27, chiếm 4,7% cả nước. Xét theo khối thi truyền thống (A, A1, B, C, C3, D1), tỉnh miền núi này có 22 trên tổng số 324 thí sinh đạt từ 27 điểm trở lên.

Hùng Cường

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang