Đại biểu Hội đồng nhân dân bức xúc vụ hôi bia ở Đồng Nai

author 12:37 12/12/2013

TS. Đinh Phương Duy – Phó Hiệu trưởng trường Cán bộ kiêm đại biểu HĐND TP.HCM, ngay sau khi có tin cơ quan CSĐT, Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai quyết định khởi tố vụ án“Ai cố tình trục lợi trong hoàn cảnh khó khăn của người khác thì cần phải có hình phạt thích đáng để nghiêm trị."

Đó là khẳng định của tiến sỹ Đinh Phương Duy – Phó Hiệu trưởng trường Cán bộ kiêm đại biểu HĐND TP.HCM, ngay sau khi có tin cơ quan CSĐT, Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai quyết định khởi tố vụ án 'hôi bia' tỉnh Đồng Nai chiều 4/12 vừa qua.

hoicua.vietq.vn.jpgTheo tiến sỹ Đinh Phương Duy, việc khởi tố vụ án để xử những người cố tình cướp bia của xe tài xế Hậu điều khiển là đúng.

Theo tiến sỹ Đinh Phương Duy, cần phải lên án mạnh mẽ, phê phán cật lực những hành vi cướp bia trắng trợn như vậy. Bởi lẽ, đây là những việc hoàn toàn bất bình thường, hành vi ăn cắp, không thể chấp nhận được.

Tuy nhiên, tiến sỹ Duy cũng cho rằng cần phải xem xét thêm trường hợp có những người đi ngang, chỉ lấy vài lon bia cho vui, bị tâm lý đám đông lôi kéo chứ bản thân không thực sự muốn làm việc này, nên việc xử lý phải công khai, minh bạch.

“Theo tôi, quan trọng nhất là phải xử lý cho nghiêm những người cố tình lấy bia của tài xế, nhất là những người đã đem cả xe ba gác ra để ‘hốt’ bia đem về. Nếu xác định được ai làm việc này thì phải có hình thức xử lý thích đáng. Ai cố tình trục lợi trong hoàn cảnh khó khăn của người khác thì cần phải có hình phạt thích đáng để nghiêm trị.” – tiến sỹ Đinh Phương Duy khẳng định.

Cũng theo vị đại biểu HĐND TP.HCM này thì việc khởi tố vụ án là đúng, nhưng phải có chứng cứ cụ thể, giải thích rõ ràng thì sẽ thuyết phục người dân.

Đối với thông tin vì hoàn cảnh của gia đình tài xế Hồ Kim Hậu quá khó khăn, trước mắt, Công ty TNHH vận tải Trang Tuấn sẽ đứng ra đền bù hậu quả vụ tai nạn này cho chủ lô hàng, tiến sỹ Đinh Phương Duy chia sẻ: Đây là hành động quá nhân văn.

Tiến sỹ Đinh Phương Duy giải thích: “Trong trường hợp này, tài xế chỉ là người đi làm thuê, hoàn cảnh gia đình khó khăn, mà tai nạn ở đây chỉ là một sự cố, rủi ro ngoài ý muốn, hậu quả để lại là rất lớn, nên nếu bắt tài xế đền bù ngay thì rất tội cho họ, vì họ lương thấp, không có đủ tiền”.

Việc Công ty đứng ra đền bù cho tài xế đã thể hiện vai trò của người sử dụng lao động là rất có trách nhiệm, đáng hoan nghênh.

Việc một số người đã trót cướp bia tại vòng xoay Tam Hiệp hôm ấy, nay đã mang bia tới nộp, trả lại cho chủ hàng, tiến sỹ Đinh Phương Duy nhấn mạnh: “Nếu họ lỡ làm việc sai trái như vậy, mà họ biết mang bia tới nộp tức là họ đã nhận ra hành động của mình là sai rồi, biết hối lỗi. Rất có thể chính từ hành động hối lỗi này sẽ khiến cho lương tâm họ không bị cắn rứt, và sẽ đỡ bị cơ quan Công an xử lý nặng hơn so với dự kiến”.

Theo VTC

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang