Khởi tố vụ nổ kinh hoàng tại xưởng phân bón, làm 3 công nhân bị thiệt mạng

author 15:05 14/11/2014

(VietQ.vn) – Vụ nổ kinh hoàng làm 3 công nhân bị thiệt mạng, xảy ra tại chi nhánh Công ty Đặng Huỳnh vừa bị cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM ra quyết định khởi tố.

Sáng ngày 14/11, cơ quan CSĐT – Công an TP.HCM đã chính thức ra quyết định khởi tố vụ án để làm rõ về hành vi “vi phạm các quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở những nơi đông người” theo điều 227 của Bộ luật Hình sự.

Vụ việc này xảy ra tại chi nhánh Công ty TNHH TMDV Đặng Huỳnh (phường Thới An, Q.12, TP.HCM).

Hiện nay, cơ quan Công an vẫn đang tiếp tục làm rõ trách nhiệm của những người có liên quan trực tiếp đến vụ nổ kinh hoàng này, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu Công ty Đặng Huỳnh và người lãnh đạo chi nhánh, nơi đã xảy ra vụ nổ này.

Đây là động thái mới và nhanh nhất của cơ quan Công an, ngay sau khi Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân truyền đạt ý kiến, yêu cầu cần sớm khởi tố vụ án này để làm rõ các hành vi sai phạm có liên quan.

Hiện trường vụ nổ kinh hoàng khiến 3 công nhân bị thiệt mạng (ảnh: H.T)

Ngoài việc làm cho 3 công nhân bị thiệt mạng, vụ nổ này cũng đã khiến cho hàng trăm hộ dân sống trong khu vực xung quanh lâm vào cảnh “màn trời, chiếu đất”.

Song song đó, UBND TP.HCM cũng yêu cầu Sở Nông nghiệp và phát triển Nông thôn phối hợp với Sở Công thương kiểm tra toàn diện, làm rõ mọi hoạt động của Công ty TNHH SX TM DV Đặng Huỳnh, kiểm tra các loại giấy phép đã cấp, chất lượng sản xuất phân bón, hóa chất gây nổ, nhãn hiệu hàng hóa đã đăng ký…để có biện pháp xử lý theo luật định.

Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật TP.HCM phối hợp với Công an TP.HCM sớm làm rõ loại hóa chất nào gây nên vụ nổ kinh hoàng này, công bố công khai để có biện pháp phòng ngừa chặt chẽ.

Quận ủy và UBND Q.12 tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của những cá nhân, tổ chức có liên quan để làm rõ công tác quản lý ở địa phương, rút ra những bài học kinh nghiệm trong vụ quản lý Công ty Đặng Huỳnh hoạt động sản xuất, kinh doanh trong một thời gian dài, mà chính quyền địa phương và Công an sở tại không hề hay biết.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang