Khởi tố vụ vận chuyển trái phép 7 tượng vàng qua đường hàng không

author 06:56 12/08/2016

(VietQ.vn) - Hành khách người Nhật mang theo 7 tượng vàng có tổng trọng lượng khoảng 5 kg qua đường hàng không mà không khai báo hải quan và giấy tờ hợp lệ.

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Cục Hải quan TP Hà Nội) cho biết vừa khởi tố vụ án hình sự để điều tra hành vi “vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới”

Trước đó, 22h30 ngày 3/8, tại khu vực kiểm tra hải quan của Đội thủ tục hành lý xuất khẩu - Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài (cửa ra tàu bay cánh A, Ga Hàng không quốc tế Nội Bài), qua soi chiếu hành lý xách tay của hành khách Kitada Takayoshi (SN 1983, quốc tịch Nhật Bản là khách xuất cảnh trên chuyến bay JL752 Hanoi - Narita), đã phát hiện trong túi hành lý của hành khách này có một số sản phẩm kim loại.

 Ảnh minh họa

Qua kiểm tra, hành khách này mang theo 7 tượng kim loại màu bạc với tổng trọng lượng khoảng 5 kg nghi là vàng, số hàng hóa trên không khai báo hải quan và không xuất trình được hóa đơn mua hàng hợp lệ.

Theo biên bản lấy lời khai ban đầu, ông Kitada Takayoshi khai nhận số tượng nêu trên được làm từ vàng trị giá 16.500.000 JPY (tương đương khoảng 7 tỷ đồng). Ông Kitada Takayoshi cũng nhận là chủ nhân của 7 tượng vàng nói trên và có ý định mang về Nhật Bản để trang trí, sưu tầm.

Toàn bộ tang vật đã được niêm phong có chữ ký của ông Kitada Takayoshi, hiện lưu giữ tại kho tạm giữ của Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài.

Sự thật thông báo 'nhiều vụ bắt cóc, mổ lấy nội tạng' ở biên giới(VietQ.vn) - Phó Trưởng Công an huyện Si Ma Cai ký với nội dung cảnh báo hiện tượng tội phạm bắt cóc, mổ lấy nội tạng người tại vùng biên giới Việt Nam - Trung Quốc.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang