Khốn khổ khi vợ hồi xuân

author 07:46 24/10/2012

(VietQ.vn) - Nhiều phụ nữ bước vào tuổi hồi xuân thay đổi với những ham muốn còn hơn cả thời còn trẻ, khiến các ông chồng rơi vào tình trạng "khóc dở mếu dở". Không ít ông chồng lo lắng tuổi hồi xuân của vợ kéo dài bao lâu. Bí quyết nào để giảm bớt ham muốn của vợ?

Ảnh minh hoạ

Khi phụ nữ hồi xuân

Nhiều phụ nữ bước vào tuổi 40-45 lại thấy mình như trẻ ra. Họ quan tâm đến đầu tóc, ăn mặc, làm đẹp... Một số phụ nữ khi bước vào hồi xuân với những ham muốn bản năng còn mạnh mẽ hơn cả thời trẻ đôi khi cũng gây ra những tình huống dở khóc dở cười.

Anh Nguyễn Văn M. không khỏi ngạc nhiên vì vợ gần đây thường mua sắm những bộ váy mới không những kiểu cách dành cho người trẻ mà màu sắc còn sặc sỡ, điệu đà. Anh M. ngạc nhiên vì từ trước đến giờ vợ anh là người ăn mặc giản dị, không thích màu sắc. Sự thay đổi của vợ khiến anh phải nghi ngờ. Có một hai lần anh nhẹ nhàng góp ý thì chị lại nổi khùng lên, giận dỗi, thậm chí luôn bữa cơm. Những lần sau anh rút kinh nghiệm, vợ có đồ gì mới anh đành phải khen để cho không khí gia đình bớt căng thẳng.

Không chỉ thay đổi cách ăn mặc, nhiều phụ nữ khi bước vào tuổi hồi xuân còn quan tâm đến các trung tâm thẩm mỹ. Chị M. ở Yên Hòa còn đi xăm lông mày, xăm môi, làm ngực. Thỉnh thoảng lại rủ bạn bè đi spa dưỡng da, đắp mặt nạ, xông hơi... Báo hại là sau khi đi thẩm mỹ viện mặt mũi sưng vù khiến chồng chị không nhận ra nổi vợ mình. Làm đẹp xong nhưng chồng cũng chỉ được... nhìn, mỗi lần động vào chị lại kêu đau vì hậu quả của những lần phẫu thuật chưa lành, sợ tai biến.

Mặc dù chồng và con cái đều ngao ngán cái trò làm đẹp của chị M. nhưng không ai dám can thiệp vì mỗi lần nhẹ nhàng góp ý, chị M. lại nổi khùng lên, cho là mọi người ích kỷ không muốn mình làm đẹp.

Chị M. cho rằng, bao nhiêu năm qua chị dành thời gian chăm sóc chồng con, giờ đến tuổi an nhàn thì phải tranh thủ chăm sóc bản thân. Chị nghĩ rằng, làm đẹp cũng chỉ vì chồng, con. Tuy nhiên, đẹp đâu không thấy nhưng nhìn khuôn mặt dài dại của chị ai cũng ái ngại.

Ham muốn "chuyện ấy" tăng bất ngờ

Nhiều phụ nữ bước vào tuổi hồi xuân lại còn ham muốn “chuyện ấy” hơn cả hồi mới cưới. Điển hình như trường hợp gia đình anh Q., gần đây anh ngạc nhiên khi thấy vợ mình luôn chủ động trong chuyện chăn gối. Chị chủ động mặc những bộ quần áo ngủ khêu gợi, thích được chồng âu yếm như ngày hai người còn trẻ.

 Ảnh minh hoạ

Còn trường hợp chị T. lại khác, từ ngày bước sang tuổi 45, chị thấy mình đổi khác, thích mặc quần áo trẻ trung, thích trang điểm. Nằm cạnh chồng, chị muốn chồng âu yếm nhưng không dám thổ lộ, trong khi chồng thì không để ý, cứ ngáy đều đều. Chị T. cho biết, dạo này chị ngủ không ngon, hay thức giấc, khi ngủ thường mơ về cảnh “yêu nhau”. Chị nghĩ, chồng đang ngủ ngon chẳng nhẽ lại đánh thức dậy... Vừa xấu hổ vừa không biết làm sao giải quyết nỗi bức xúc, điều này khiến chị T. thành ra hay cáu gắt, giận dỗi vô cớ với chồng với con.

Theo lí giải của các chuyên gia, phụ nữ ở tuổi hồi xuân là bước vào thời kì tiền mãn kinh, thường ở độ tuổi trung bình trên dưới 45. Thời gian hồi xuân có thể kéo dài 1 năm hoặc 2-4 năm cho đến khi mãn kinh hoàn toàn.

Biểu hiện của tiền mãn kinh giảm trí nhớ, chóng mặt, đau đầu, căng thẳng, mất ngủ, tinh thần bất ổn, buồn vui thất thường hay cáu gắt vô cớ… Ngoài ra, đa số chị em đều có sự thay đổi lớn về sinh lí hoặc những thay đổi về ham muốn tình dục.

Khi những đòi hỏi về tâm sinh lí có những biến chuyển, trạng thái khao khát của người thiếu nữ trở lại trên thân thể người đàn bà tứ tuần đôi khi làm họ bi kịch hóa mọi vấn đề như thích được yêu thương, được vỗ về, âu yếm, nhiều ham muốn trỗi dậy song lại rơi vào trạng thái mâu thuẫn khiến cơ thể căng thẳng, tạo nên chứng bốc hỏa, tính tình thay đổi thất thường…

Trong khi đó, các ông chồng lại không mặn mà và lười “yêu" vì cơ thể bị giảm hoóc môn. Nhiều ông chồng phàn nàn, rằng vợ chồng đang quan hệ tình dục bình thường tự dưng vợ bắt “trả bài” liên tục khiến họ không đáp ứng kịp, không đủ sức khỏe để đáp ứng nhu cầu của vợ... Không ít ông chồng lo lắng tuổi hồi xuân của vợ kéo dài bao lâu? Bí quyết nào để giảm bớt ham muốn của vợ?

Theo các chuyên gia tình dục, để giảm bớt ham muốn của các bà vợ ở tuổi hồi xuân, các ông chồng nên cố gắng vì độ tuổi hồi xuân của các bà vợ cũng không dài. Các đức ông chồng cần kiên nhẫn bồi bổ sức khỏe, gần gũi, chăm sóc vợ nhiều hơn để cuộc sống vợ chồng trọn vẹn.

Điều quan trọng là sự gần gũi vợ chồng điều độ, thoải mái sẽ khiến người chồng trẻ ra và người vợ cũng khỏe hơn. Vấn đề là cả hai vợ chồng đều phải biết chừng mực và nắm chắc tình hình sức khỏe của nhau, nhất là người vợ, vì giai đoạn hồi xuân của người phụ nữ không dài lắm. Có như vậy, hạnh phúc vợ chồng sẽ được bền lâu, không nhanh tàn như bản chất của giai đoạn hồi xuân...

H. Thanh (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang