Không ai có thể đánh bại người Ấn khi đàm phán thỏa thuận và đây là 4 kỹ năng tuyệt vời của họ

author 16:20 20/12/2018

(VietQ.vn) - Nghệ thuật đàm phán thuần thục và linh hoạt sẽ tạo nên sự khác biệt cho doanh nghiệp của bạn trên thương trường cạnh tranh khốc liệt.

Không ai có thể đánh bại người Ấn Độ khi đàm phán thỏa thuận! Kĩ năng đó nằm trong gen và máu của họ. Tuy nhiên, đàm phán là một hình thức nghệ thuật và giống như bất kỳ loại hình nghệ thuật nào khác; nó đòi hỏi kỹ năng và thực hành thường xuyên để có thể thành thạo.

Nhưng nếu bạn nghĩ rằng bạn không phải là một nhà đàm phán tự tin và không linh hoạt ngôn ngữ cơ thể, thì 4 kỹ năng dưới đây sẽ giúp bạn nâng cao khả năng của mình!

1. Biết bạn muốn gì từ cuộc đàm phán

 Kỹ năng thiết yếu đầu tiên của đàm phán là hiểu bạn muốn gì. Ảnh: wittyfeed.tv

Rất nhiều lần bạn tham gia các cuộc đàm phán mà không đạt được bất cứ kết quả nào. Ngôn ngữ cơ thể trở nên cứng nhắc, thiếu chủ động và không diễn đạt được mong muốn của bạn. Và kết quả chắc chắn là bạn không thể mang lại kết quả như mong đợi.

Kỹ năng thiết yếu đầu tiên của đàm phán là hiểu bạn muốn gì, bạn muốn bao nhiêu và nếu thỏa thuận không diễn ra theo mong muốn, kế hoạch B của bạn là gì. Lời nói, cơ thể và suy nghĩ của bạn từ đó phải phù hợp để đối phương có thể bạn mong muốn điều gì.

2. Có một chiến lược

Hãy nhìn vào những thỏa thuận lớn nhất mọi thời đại đã được đàm phán trong lịch sử và bạn sẽ hiểu rằng người giành được nó có thể phá vỡ nó không phải vì anh ta/cô ta thông minh, mà vì họ có một chiến lược thông minh để thiết lập kế hoạch.

Khi bạn có một chiến lược phù hợp, bạn sẽ tự tin ngay cả khi bạn im lặng trong hầu hết các nội dung đàm phán.

3. Tạo phong cách đàm phán độc đáo của riêng bạn

Tôi đã thấy một số nhà đàm phán vĩ đại, những người truyền đạt suy nghĩ của họ không bằng lời nói. Họ điều chỉnh ngôn ngữ cơ thể theo cách mà nếu bạn không đồng ý với họ, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy ngu ngốc. Bạn thất bại trong việc kiểm soát cảm xúc của mình và bắt đầu thỏa hiệp với họ.

Không phải vì họ thông minh hơn bạn! Chỉ đơn giản là phong cách thương lượng của người đó có thể ảnh hưởng đến bạn để đưa ra quyết định khiến doanh nghiệp của bạn “chịu thua”.

4. Tìm cách thúc đẩy bản thân

Tạo động lực cho bản thân trước khi tham gia đàm phán. Ảnh: wittyfeed.tv

Khi ai đó có động lực từ bên trong, họ có xu hướng hoạt động và thể hiện tốt hơn. Tìm lý do và nói với chính mình rằng tại sao cuộc đàm phán này lại quan trọng với bạn và chỉ bạn mới khiến nó thành công. Tìm những lý do tuyệt vời nhất khiến đối tác của bạn phải đồng ý với các điều khoản và điều kiện của bạn vì họ không có lựa chọn nào khác.

Tạo động lực cho bản thân trước khi tham gia đàm phán!

Nguyễn Tùng (theo: ưittyfeed)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang