Không cần bàn là, những thiết bị này vẫn có thể giúp quần áo thẳng tắp

author 09:00 22/10/2017

(VietQ.vn) - Bạn đã có thế làm cho quần áo phẳng như mới mà không cần phải dùng đến bàn là.

Không cần bàn là, những thiết bị này vẫn có thể giúp quần áo thẳng tắp

Những vật dụng sau sẽ giúp loại bỏ nếp nhăn trên quần áo mà không cần bàn là 

Sử dụng máy là tóc

Chú ý để nhiệt độ trung bình để tránh làm cháy quần áo, kẹp phần cần là vào giữa máy và là phẳng. Lưu ý đừng để máy là tóc dính bụi bẩn hay các sản phẩm làm tóc.

Không cần bàn là, những thiết bị này vẫn có thể giúp quần áo thẳng tắp

Là phẳng áo bằng một chiếc nồi

Đáy một chiếc nồi kim loại cũng có thể được dùng như một loại bàn là hữu dụng. Bạn chỉ cần đun nửa nồi nước sôi hoặc đổ nước sôi vào lưng lửng nồi, sau đó xịt chút nước lạnh lên phần trang phục bị nhàu. Từ từ áp phần đáy nồi lên bề mặt quần áo để loại bỏ mọi nếp nhăn trên quần áo đó.

Lưu ý nên chọn loại nồi kim loại có phần đáy sạch sẽ, không bị gỉ sét.

Dùng máy sấy tóc

Không phải ai cũng biết mẹo vặt rất hay này, chỉ cần vẩy chút nước lên phần quần/áo để làm ẩm, sau đó kéo căng rồi dùng máy sấy sấy từ trên xuống dưới. Sau ít phút, quần áo của bạn sẽ trở lên phẳng phiu như lúc đầu.

Không cần bàn là, những thiết bị này vẫn có thể giúp quần áo thẳng tắp

Nước lạnh và giấm

Công thức 1 phần giấm, 3 phần nước - rồi xịt phần dung dịch này lên phần quần áo bị nhăn, đợi chúng khô là bạn sẽ hoàn toàn hài lòng với thành quả của mình.

Sử dụng phòng tắm

Treo quần áo vào trong nhà tắm gần vòi hoa sen. Sau đó, bạn có thể tranh thủ tắm nước nóng để hơi nước làm phẳng quần áo (phải cẩn thận giữ cho chúng không bị dính nước). Trang phục sẽ tương đối phẳng phiu, những nếp gấp sẽ được giãn ra.

Sử dụng 1 ấm đun nước

Không cần bàn là, những thiết bị này vẫn có thể giúp quần áo thẳng tắp

Bạn sẽ cực bất ngờ với tác dụng là phẳng trang phục bằng hơi nước này. Hãy dùng ấm nước sôi để cách quần áo một khoảng 20cm. Sau vài phút, hơi nước nóng sẽ làm cho các nếp nhăn giãn ra và quần áo trở nên phẳng như bình thường.

Khăn ướt - trợ thủ đắc lực giúp quần áo phẳng phiu

Đầu tiên, bạn hãy giặt sạch chiếc khăn tắm bằng nước ấm, sau đó hãy áp khăn lên quần áo, rồi dùng tay miết thẳng bề mặt tấm khăn.

Sau chừng vài phút, bộ trang phục sẽ không còn nhàu nữa, bạn có thể đem ra nắng phơi hoặc bỏ vào máy sấy quần áo là có thể mặc ngay được.

Là phẳng quần áo bằng đá lạnh

Không cần bàn là, những thiết bị này vẫn có thể giúp quần áo thẳng tắp

Đưa số quần áo nhăn nhúm cùng vài viên đá vào máy giặt và đặt chế độ sấy khô ở nhiệt độ cao trong vài phút. Sau 10 phút, phần đá sẽ tan chảy và biến thành hơi nước, loại bỏ hết các nếp nhăn trên quần áo của bạn.

Cách phơi đồ giúp quần áo phẳng phiu hơn

1. Trước khi cho quần áo ướt vào máy sấy, bạn hãy giũ chúng vài lần thật mạnh! Điều này giúp quần áo đỡ bị nhàu trong quá trình sấy khô.

2. Dùng chương trình sấy khô nhanh trong khoảng năm phút, sau đó treo quần áo lên mắc áo và phơi khô. Cách thức này sẽ giảm khối lượng quần áo phải là, vì hầu hết quần áo của bạn gần như không có nếp nhăn ở giai đoạn này nữa! Nếu thay vào đó bạn định phơi quần áo trên giá 2. phơi thì bạn có thể để chế độ thêm một lần nữa (nếu máy giặt của bạn có chức năng này) để loại bỏ nước dư thừa. Sau đó, bạn hãy giũ quần áo và vuốt hết nếp nhăn trên quần áo trước khi treo chúng lên giá phơi.

3. Nếu bạn định là quần áo của bạn bằng máy là hơi nước thì kết quả sẽ tốt hơn khi quần áo vẫn còn hơi ẩm. Bạn hãy lấy chúng ra khỏi máy sấy sau năm phút và bắt đầu là ngay lập tức.

 

Dũng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang