Không cần 'thắt' ống dẫn tinh, nam giới có phương pháp tránh thai mới

author 05:56 04/04/2017

(VietQ.vn) - Sau khi phân tích dữ liệu từ các tình nguyện viên, người ta thấy loại thuốc tránh thai dành cho nam giới này nhanh, an toàn, giá rẻ và hiệu quả tránh thai đạt 98%.

Từ trước đến nay, thắt ống dẫn tinh là cách duy nhất để kế hoạch hóa gia đình đối với nam giới và thường là đã “thắt” vào thì khó có thể “cởi” ra.

Tuy nhiên mới đây, có một phương pháp tránh thai cho nam giới nhanh, an toàn, giá rẻ và hiệu quả. Thuốc do Sujoy Guha, một kỹ sư y sinh học 76 tuổi đến từ công ty Ấn Độ, làm ra. Sau 30 năm nghiên cứu, Guha đã phát triển phương pháp tránh thai cho nam hiệu quả tương đương như bao cao su với chỉ cần một lần tiêm. 

Mũi tiêm ngừa thai có chứa một gel polymer tích điện dương, được tiêm vào các mạch trong bìu chứa tinh trùng tích điện âm. Cực dương này hoạt động như một bộ đệm cản trở các thành phần của tinh trùng, làm cho các tế bào sinh sản vô sinh. Phương pháp này cũng có thề đảo ngược.

Một mũi tiêm thứ hai sẽ nhắm vào polymer đã được tiêm sẽ phá vỡ gel và cho phép tinh trùng tiếp tục thực hiện sứ mệnh ban đầu của nó. Chu trình có tên gọi Reversible Inhibition of Sperm Under Guidance (RISUG) hết chỉ khoảng 10 USD.

 Không 'thắt' ống dẫn tinh, nam giới có phương pháp tránh thai mới. Ảnh minh hoạ

Quỹ Parsemus, một tổ chức phi lợi nhuận ở Hoa Kỳ, đã cấp cho Guha giấy phép sử dụng chu trình này ở các thị trường ngoài Ấn Độ với cái tên Vasalgel.

Khi thử nghiệm thuốc trên khỉ trong thời gian hai năm, Vasalgel đã chứng tỏ là một biện pháp tránh thai hiệu quả, và bây giờ nó đang ở giai đoạn cuối các thử nghiệm lâm sàng trên người. Sau khi phân tích dữ liệu từ 282 tình nguyện viên, người ta thấy hiệu quả tránh thai đạt 98%. Do vậy, thuốc sẽ bước vào thị trường Ấn Độ trong vòng hai năm tới. 

Sự tiến bộ này có thể làm thay đổi cuộc sống của 225 triệu phụ nữ ở các nước đang phát triển, những người gặp khó khăn trong sử dụng các biện pháp tránh thai khác. 

 Lê Cao (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang