Không cắt điện vào dịp Noel, tết Dương lịch 2016 trên cả nước

author 19:01 14/12/2015

(VietQ.vn) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị thành viên không cắt điện trong dịp Noel, tết Dương lịch 2016.

Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) vừa có văn bản, gửi các đơn vị thành viên, chỉ đạo cung cấp điện ổn định, an toàn, tin cậy phục vụ nhân dân trong những ngày lễ cuối năm, phục vụ nhu cầu sinh hoạt, vui chơi của người dân.

Theo thông báo này của EVN, không thực hiện cắt điện trong ngày lễ Noel (từ 0h ngày 24/12 đến 24h ngày 25/12), tết Dương lịch (từ 0h ngày 31/12/2015 đến 24h ngày 1/1/2016), trừ trường hợp cắt điện do sự cố, hay có sự chỉ đạo của lãnh đạo EVN.

Các đơn vị thành viên trực tăng cường đối với lãnh đạo, lực lượng vận hành, sửa chữa điện trong các ngày lễ nói trên.

Các đơn vị thành viên thuộc EVN đảm bảo phương án cung cấp điện cho người dân - ảnh minh họa.

Ngoài ra, cần tổ chức đầy đủ trang thiết bị, vật tư, hệ thống thông tin liên lạc, phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý ngay các sự cố hỏng hóc, hay sự cố có thể phát sinh. Các đơn vị thành viên cần kiểm tra để đảm bảo hệ thống đường truyền vận hành an toàn hệ thống điện, công tác thông tin liên lạc phục vụ điều hành, mạng máy tính hoạt động tốt.

EVN cần làm việc với Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel), đề nghị có phương án đảm bảo đường truyền, vận hành an toàn hệ thống điện và thông tin liên lạc.

EVN cũng chỉ đạo Trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia, các Tổng Công ty điện lực thành viên, Công ty phát điện trực thuộc EVN cần lên kế hoạch đảm bảo an toàn phương án cung cấp điện. Các đơn vị thành viên cần tăng cường kỷ luật vận hành, đảm bảo an ninh, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông trên các dịp lễ, tết này.

Tích cực phối hợp với các cấp chính quyền, Công an, quân đội địa phương rà soát, triển khai và lên kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự.

Các thông tin về tình hình cung cấp điện trog các dịp lễ, tết này sẽ thường xuyên được EVN cập nhật trên website của Tập đoàn, website của các đơn vị thành viên.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot