Không chỉ bán hàng hết ‘date’, siêu thị S-Mart Vũ Tông Phan còn vi phạm Luật Doanh nghiệp?

author 09:46 09/04/2021

(VietQ.vn) - Trên biển hiệu của siêu thị S-Mart (địa chỉ tại 697 Vũ Tông Phan, Khương Đình thuộc Công ty TNHH S83 Việt Nam) không có thông tin rõ ràng về công ty theo luật quy định.

Trao đổi với Phóng viên Chất lượng Việt Nam (Vietq.vn) dưới góc độ pháp lý, Luật sư Lê Văn Kiên, Trưởng Văn phòng luật sư Ánh sáng Công lý Hà Nội phân tích, việc kinh doanh hàng hóa không treo biển hiệu là sai phạm theo quy định tại Khoản 2, Điều 38, Luật Doanh nghiệp năm 2014. Theo đó, pháp luật quy định, tên doanh nghiệp phải gắn tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh. Tên doanh nghiệp phải được in hoặc viết trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do doanh nghiệp phát hành.

Như vậy, chiếu theo quy định trên, doanh nghiệp phải có nghĩa vụ gắn tên tại trụ sở chính. Đồng thời, tên doanh nghiệp được gắn trên biển hiệu và việc treo biển hiệu cần tuân thủ quy định pháp luật. Doanh nghiệp nào vi phạm quy định phải chịu xử lý vi phạm hành chính.

Không chỉ bán hàng hết ‘date’, siêu thị S-Mart Vũ Tông Phan còn vi phạm Luật doanh nghiệp?

Siêu thị S-Mart Vũ Tông Phan thuộc Công ty TNHH S83 Việt Nam.

Trong khi đó, theo ghi nhận của PV, tại Siêu thị S-Mart Vũ Tông Phan có địa chỉ tại 697 Vũ Tông Phan, Khương Đình không có biển hiệu công ty rõ ràng.

Chưa hết, khi có phản ánh về chất lượng sản phẩm, đại diện công ty này tỏ ý “làm ngơ”. Thậm chí khi được hỏi, nhân viên siêu thị mặc dù biết tình trạng hàng hóa đã hết hạn sử dụng nhưng vẫn cố tình bày bán và đổ lỗi "do nhà cung cấp chưa đến thu hồi sản phẩm".

Thiết nghĩ, với một đơn vị phân phối sản phẩm “có tâm”, khi ghi nhận hàng hóa đã hết hạn sử dụng phải ngừng bán và thu hồi. Thế nhưng không hiểu vì đâu siêu thị này lại lặng thinh. Đáng nói, đây là những sản phẩm ăn nhanh dành cho trẻ em – đối tượng cần được bảo vệ nhất.

Sản phẩm hết hạn sử dụng được bày bán tại siêu thị này.

Trước đó, Chất lượng Việt Nam đã thông tin về việc người tiêu dùng phản ánh mua sản phẩm Bánh que Meiji Yan tại siêu thị S-Mart phát hiện sản phẩm nói trên đã hết hạn sử dụng. Khách hàng đã liên hệ đến số hotline của siêu thị này để phản ánh nhưng không ai nghe máy.

Để xác minh thông tin sau phản ánh của người tiêu dùng, PV đã tiến hành ghi nhận thực tế và nhận thấy đa phần các sản phẩm bày bán tại đây có nguồn gốc từ nước ngoài, trên bao bì không có nhãn phụ tiếng Việt để người mua hàng có thể kiểm tra nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng, thành phần và cách sử dụng. Nhất là sản phẩm bánh kẹo, đồ chơi dành cho trẻ em. Chưa kể, phần lớn sản phẩm gia dụng, may mặc tại đây không gắn tem hợp quy theo quy định. Thậm chí, nhiều sản phẩm là thực phẩm bày bán cũng không có nguồn gốc rõ ràng.

Để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng cũng như chấn chỉnh hành vi kinh doanh hàng hoá có dấu hiệu sai phạm, đề nghị lực lượng Quản lý Thị trường Hà Nội vào cuộc kiểm tra, làm rõ.

Hoàng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang