Không chỉ đồ cổ vũ bóng đá, đây cũng là những mặt hàng kiếm bội tiền đêm chung kết AFF Cup

author 10:43 16/12/2018

(VietQ.vn) - Đêm qua, hàng triệu người hâm mộ đã xuống đường ăn mừng đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup. Cùng với đó, nhiều mặt hàng kinh doanh đêm muộn cũng kiếm bội tiền.

Tưởng chừng, các vật phẩm cổ vũ như: kèn, băng rôn, áo cờ Tổ quốc, cờ Tổ quốc.. sẽ là những mặt hàng độc chiếm thị trường để phục vụ người hâm mộ “đi bão” ăn mừng đội tuyển Việt Nam vô địch. Tuy nhiên, càng đêm muộn, thì những vật phẩm cổ vũ lại nhường chỗ cho các quán ăn đêm, ngô nướng, hay các quán nước, cửa hàng tiện ích. Hơn nữa, đêm qua là thứ 7 nên lượng người đổ ra đường tại các thành phố lớn rất đông. Cùng với đó, việc cổ vũ và cuồng nhiệt ăn mừng chiến thắng khiến cho nhiều cổ động viên bị đói và khát nước. Nhờ vậy mà, nhiều cửa hàng tiện ích, các quán ăn, quán nước tự phát “đắt như tôm tươi”.

Cùng với đó, giá thành của nhiều mặt hàng cũng tăng cao. Chẳng hạn, nếu bình thường một bát phở hay bún đêm chỉ dao động chừng 30.000 – 50.000 đồng thì đêm qua nhiều cửa hàng phục vụ bún, phở ăn đêm đã tăng giá lên ngưỡng 70.000 đồng đến 100.000 đồng một bát. Hay đơn cử như ngày thường, một bắp ngô nướng vỉa hè chỉ khoảng 8.000 đến 10.000 đồng. Tuy nhiên, đêm muộn ngày hôm qua, một bắp ngô nướng đã được nhiều người bán với mức giá 20.000 đồng. Đặc biệt, một cốc trà chanh bình thường có giá 10.000 đồng. Tuy nhiên, đêm muộn ngày hôm qua, tại nhiều quá nước vỉa hè đã nâng giá một cốc trà chanh lên đến 30.000 đồng.

Không chỉ đồ cổ vũ bóng đá, đây cũng là những mặt hàng kiếm bội tiền đêm qua

 Những của hàng tiện ích càng về đêm càng đông khách mua hàng.

Tại quán ngô nướng của chị Nguyễn Thị Mai (Tây Sơn – Đống Đa – Hà Nội) càng về đếm muộn lượng người về qua đây mua ngô nướng, khoai nướng đông nườm nượp. Một số người ăn tại chỗ, một số người mua mang về. Giá một bắp ngô nướng được chị Mai đẩy lên mức 20.000 đồng/bắp đắt gấp đôi ngày thường.

Chị Mai cho biết, sau đợt bán kết AFF Cup, nhận thấy càng về muộn khi những người đi bão về mệt, đói thì họ thường tìm đến đồ ăn nhẹ và với thời tiết Hà Nội lạnh lạnh thì ăn ngô nướng vừa ấm lại no. Vì vậy mà hôm qua, thay vì chuẩn bị hơn 300 bắp ngô như ngày thường thì lượng ngô đã được chị Mai chuẩn bị tăng lên gấp 4 – 5 lần.

“Bình thường tôi chỉ bán đến khoảng 12 giờ đêm là dọn hàng về nhà nghỉ. Tuy nhiên, những ngày mà cổ động viên “đi bão” thì tôi bán đến chừng 4 – 5 giờ sáng và lượng ngô cũng lấy nhiều hơn. Với mức giá tăng thì đây là giá chung, tôi ngồi bán đêm rất lạnh và mệt nên việc lấy mức giá cao hơn ngày thường cũng là điều đương nhiên”, chị Mai nói.

Nhận thấy dòng người đông đúc đổ về bờ hồ đi bão, bạn Nguyễn Việt Anh (Sinh viên Đại học Giao thông Vận tải) tranh thủ bán nước lọc. Với việc nhà Việt Anh là đại lý tạp hóa nên Việt Anh đã cùng anh trai khuân từng thùng nước lọc ra vỉa hè phố Bà Triệu và ngồi bán. Với chai nước 500ml, nếu ngày thường chỉ bán 5.000 đồng thì đêm qua, Việt Anh đã bán với mức giá 20.000 đồng/chai.

Tuy nhiên, thay vì mua nước vỉa hè, nhiều người cũng lựa chọn việc mua đồ ăn nhẹ, nước uống tại nhiều cửa hàng tiện ích. Tại một cửa hàng tiện ích cổng Đại học Văn hóa Hà Nội trên đường Đê La Thành, theo quan sát của phóng viên, lượng khách mua hàng tại đây luôn đông đúc, càng về đêm, cửa hàng này càng đông.

Theo bạn Nguyễn Hoàng Phong, một cổ động viên cho biết, mua nước hay đồ ăn nhẹ ở các cửa hàng tiện ích vừa không bị nâng giá, vừa có chỗ ngồi nghỉ và có nơi sạc điện thoại. Tuy nhiên, vì quá đông nên việc đợi thanh toán cũng mất khá nhiều thời gian.

Ngoài ra, nhiều “cửa hàng trà chanh” di động cũng mọc lên như “nấu sau mưa” hay đơn giản là dịch vụ mua giúp xăng khi “đi bão” xe hết xăng bị kẹt tại nhiều tuyến phố trung tâm. Theo đó, giá mỗi lít xăng mua hộ và mang tận nơi được nhiều người nhận với mức 300.000 đồng.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang