Không chỉ gian lận điện, chủ nhà trọ còn hành xử như 'giang hồ' với người thuê

author 11:15 26/05/2018

(VietQ.vn) - Không chỉ tính giá điện cao hơn quy định với mức 3.500 đồng đến 6.000 đồng/số điện, nhiều chủ nhà trọ còn sử dụng “chiêu trò” để “ăn cắp” điện của những người thuê trọ. Khi bị phát hiện, chủ nhà trọ đã hành xử như “giang hồ”.

Thời gian gần đây, trước thông tin việc các chủ nhà trọ thu mức giá điện hơn 3.500 đồng/số là vi phạm Pháp luật thì nhiều công nhân, sinh viên mới “giật mình”. Bởi, nhiều người trong số họ thậm chí còn đang phải chịu mức giá điện sinh hoạt lên đến 5.000 đồng, 6.000 đồng/số. Không chỉ có vậy, nhiều “mánh khóe” ăn gian điện của chủ nhà trọ cũng được những người thuê “vạch mặt”. Tuy nhiên, khi bị “vạch mặt” những mánh khóe ăn gian điện thì những người thuê trọ lại bị phản ứng dữ dội và thậm chí là bị hành xử như “giang hồ”.

Mới đây, tại một diễn đàn cho thuê nhà trọ đã dậy sóng câu chuyện vừa xảy ra của một thành viên có tên là N.T.L.A. Theo đó, N.T.L.A thuê một căn phòng trọ tại phố Chính Kinh (Thanh Xuân – Hà Nội), trong vòng 4 ngày, khi để ý đồng hồ đo điện thì N.T.L.A thấy đồng hồ nhảy lên 41 số. Trong khi, N.T.L.A không dùng nhiều các thiết bị điện để hết ngần ấy số điện.

Nhận thấy bất thường trong việc đồng hồ đo điện nhảy số quá nhiều, N.T.L.A đã yêu cầu chủ nhà trọ kiểm tra. Trước yêu cầu kiểm tra đồ hồ đo điện của N.T.L.A, chủ nhà trọ thay vì đi kiểm tra đồng hồ thì đã yêu cầu N.T.L.A hết tháng chuyển nhà và không cho thuê nữa. Không những vậy, ngày hôm sau, chủ nhà lại tiếp tục lên mắng chửi N.T.L.A và khi N.T.L.A phát hiện ra việc chủ nhà trọ kéo điện từ công tơ phòng mình ra ngoài hành lang và nhà vệ sinh thì ngay sau đó, N.T.L.A đã bị chủ nhà đuổi ra khỏi nhà ngay lập tức.

Chưa dừng ở đó, N.T.L.A sau đó còn bị con trai chủ nhà mắng chửi và thậm chí là đánh vào mặt. Quá quắt hơn nữa, N.T.L.A còn bị chủ nhà sau đó nhốt lại và không cho gặp gỡ người nhà. Chỉ khi có sự can thiệp của Công an phường thì N.T.L.A mới thoát được những phản ứng dữ dội của chủ nhà và đòi lại được tiền nhà đã đặt cọc.

PV Chất lượng Việt Nam online cũng đã liên hệ đến công an phường Thanh Xuân Trung và xác nhận có sự việc kể trên.

Không chỉ gian lận điện, chủ nhà trọ còn hành xử như 'giang hồ' với người thuê

 Câu chuyện bị chủ nhà trọ hành xử  như "giang hồ" được N.T.L.A chia sẻ trên tại nhóm cho thuê nhà trên mạng xã hội Facebook ngày 25/5. Ảnh chụp màn hình.

Trước câu chuyện trên của N.T.L.A, rất nhiều người đi thuê trọ bức xúc và cũng nhiều người nhận thấy rằng, chính họ cũng đã từng gặp phải tình cảnh tương tự. Chẳng hạn, bạn Nguyễn Thanh Hiền (chủ nhân tài khoản Facebook Hiền Nguyễn) cho biết, đợt Tết vừa qua, tuy về quê nghỉ Tết nhưng số điện phòng trọ của Hiền lên hơn 50 số. Trong khi, là sinh viên, Hiền được nghỉ Tết gần 1 tháng. Khi phản ánh với chủ nhà thì Hiền nhận được những lời lẽ thô tục và sau đó chủ nhà cũng không cho Hiền thuê nhà nữa. Hiền đành ấm ức đi tìm một nhà trọ khác và chuyển nhà trong cơn bực tức và cũng chỉ biết bấm bụng tự chịu đựng.

Trên đây chỉ là hai trong số những rất nhiều trường hợp người thuê nhà bị đối xử như “giang hồ” và bị chủ nhà ăn gian tiền điện. Điều đáng nói, những người thuê nhà phần lớn là sinh viên, chưa quen cuộc sống ở Hà Nội và xa lạ nên khi bị chủ nhà “bắt nạt” thường chỉ biết “bấm bụng” chịu đựng và lặng lẽ chuyển nhà đến một khu nhà trọ khác nhằm tìm được một người chủ “có tâm” hơn.

Theo anh Nguyễn Văn Hưng, nhân viên kĩ thuật điện của một công ty tại quận Hà Đông cho biết, câu chuyện chủ nhà trọ ăn gian điện của những người thuê nhà không khó bắt gặp. Và những người chủ nhà trọ thường có muôn vàn những kiểu ăn gian điện của những người thuê trọ không chỉ là việc tính giá tiền điện lên cao đến 5.000 đồng hay 6.000 đồng/số điện.

Theo anh Hưng, chủ nhà trọ thường dùng cách bố trí công tơ đo điện ở một khu tập trung để dẫn điện lên các phòng  chứ không gắn từng phòng. Làm như vậy, người thuê trọ sẽ không thể theo dõi được số điện tiêu thụ hàng tháng.

Hơn nữa, trong quá trình lắp điện, chủ nhà trò còn dùng cách “nhập nhèm” đường dây để hòng đấu đường dây điện khu cầu thang, điện nhà xe hay điện khu vệ sinh và thậm chí là đường dây điện của chính nhà chủ qua đồng hồ của người thuê trọ để người thuê trọ gánh tiền điện cho chủ nhà. Hơn nữa, những người thuê trọ thường ít khi để ý đến điều này. Nếu người thuê trọ phát hiện ra thì chủ nhà thường tỏ thái độ và không cho người thuê trọ tiếp tục thuê nhà.

Hoàng Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang