Không chia cổ tức: Chủ tịch Techcombank nói gì?

authorĐỗ Thu Thoan 05:45 17/04/2017

(VietQ.vn) - Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh khẳng định, trong mọi trường hợp, dù không chia cổ tức thì mọi lợi nhuận đều nằm trong giá trị cổ phiếu của cổ đông.

Thông tin trên Dân trí cho biết, sáng 15/4, Ngân hàng (NH) TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) đã tổ chức đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2017. Một trong những vấn đề được quan tâm tại cuộc họp là việc NH không chia cổ tức cho cổ đông, tính từ 2010 đến nay.

Trả lời các cổ đông, ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch Techcombank cho biết: Ngân hàng hiểu mong đợi của cổ đông, nên luôn xác định rõ sứ mệnh của mình là “mang lại cho cổ đông những lợi ích hấp dẫn, lâu dài”.

Đối với mọi chính sách liên quan đến quyền lợi của các cổ đông, NH luôn tuân theo quyết định từ đại hội cổ đông (ĐHCĐ). Vì vậy, quyết định của ĐHCĐ về việc có chia cổ tức hay không sẽ là ý kiến cuối cùng, và HĐQT Techcombank sẽ thực thi, ông Hùng Anh khẳng định.

khong-chia-co-tuc-chu-tich-techcombank-noi-gi

Techcombank tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017. Ảnh: CafeF/Trí thức trẻ

Cũng theo lãnh đạo NH này, Dân trí thông tin, trong mọi trường hợp, dù chia cổ tức hay không, lợi nhuận đều nằm trong giá trị cổ phiếu của cổ đông. Nếu ĐHCĐ quyết định chưa chia cổ tức cũng là để tái đầu tư dài hạn, nhằm tạo ưu thế tài chính cho NH; từ đó, gia tăng hiệu quả sử dụng vốn và tạo giá trị tăng thêm của mỗi cổ phiếu mà các cổ đông đang nắm giữ.

Ông Hùng Anh cũng cho biết NH trình cổ đông kế hoạch niêm yết trên HSX và ủy quyền cho HĐQT triển khai các thủ tục và làm việc với cơ quan quản lý để hoàn tất việc niêm yết.

Cũng theo lãnh đạo NH này, việc quyết định tăng thêm 5.000 tỷ đồng vốn điều lệ (vốn điều lệ dự kiến sau khi tăng thành công là hơn 13.878 tỷ đồng), là cần thiết nhằm giúp NH nâng cao năng lực tài chính, quy mô hoạt động và khả năng cạnh tranh.

Theo đó, CafeF/Trí thức trẻ cho biết thêm, theo báo cáo được trình bày tại đại hội, kết thúc năm 2016 tổng tài sản toàn NH đạt 235.363 tỷ đồng, tăng 22,6% so với năm 2015 và đạt 106% kế hoạch.

Lợi nhuận trước thuế đạt 3.997 tỷ đồng, tăng 96,2% so với năm 2015 và đạt 113% kế hoạch. Tổng huy động đạt 173.449 tỷ đồng, tăng 21,9% so với năm 2015 và đạt 101% kế hoạch. Tổng dư nợ tín dụng tính đến cuối năm 2016 đạt 159.010 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm 2015 và đạt 100% kế hoạch. Tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu tới cuối năm 2016 đạt 13,12% cao hơn mức 9% theo yêu cầu của NHNN.

Chính phủ nhất trí dừng mua lại ngân hàng với giá 0 đồng(VietQ.vn) - Các thành viên Chính phủ thống nhất từ nay sẽ không đặt ra vấn đề Ngân hàng Nhà nước (NHNN) mua lại các ngân hàng với giá 0 đồng vì có thể vi phạm quyền lợi cổ đông và quyền công dân.

Cũng theo CafeF/Trí thức trẻ, Techcombank đặt kế hoạch năm 2017 sẽ nâng tổng tài sản lên gần 280 nghìn tỷ; huy động vốn tăng trưởng 31% và dư nợ tín dụng tăng 16%, nợ xấu ở mức dưới 2% trên tổng dư nợ. NH dự kiến sẽ đạt lợi nhuận trước thuế hợp nhất 5.020 tỷ đồng với mức tăng trưởng 26%.

Định hướng năm nay về khách hàng, Techcombank sẽ tiếp tục tăng cường mối quan hệ với khách hàng hiện tại, tăng cường bán chéo và bán thêm để tăng số lượng sản phẩm trên 1 khách hàng.

Về doanh thu, Techcombank năm 2017 sẽ đi theo hướng tăng đóng góp từ thu phí dịch vụ trong tổng doanh thu để giảm thiểu rủi ro tín dụng và sự phụ thuộc vào dư nợ nhờ việc tận dụng hiệu quả hệ thống NH giao dịch.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang