Không cho nhiều phụ nữ Việt Nam nhập cảnh, Singapore đã làm từ lâu

author 16:31 23/07/2015

(VietQ.vn) - “Đây là vấn đề đã xảy ra từ lâu, tuy nhiên, gần đây, khi phản ánh của công dân cũng như phản ứng của báo chí về vấn đề này đột nhiên nhiều hơn”, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao trả lời báo chí trong cuộc họp báo chiều nay 23/7.

Ngày 9/7, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) cho biết, theo báo cáo của các hãng hàng không có chuyến bay từ Việt Nam đến Singapore, thời gian gần đây nhiều hành khách quốc tịch Việt Nam có đầy đủ giấy tờ tùy thân theo quy định bị nhà chức trách có thẩm quyền của nước này từ chối, phải quay về Việt Nam. Phần lớn người bị từ chối nhập cảnh là nữ.

Các hành khách này bị buộc quay trở lại Việt Nam theo chuyến bay đưa đến, gây khó khăn, phát sinh chi phí cho hãng hàng không.

Không cho nhiều phụ nữ Việt Nam nhập cảnh, Singapore đã làm từ lâu

Không cho nhiều phụ nữ Việt Nam nhập cảnh, Singapore đã làm từ lâu

Trong cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều nay 23/7, trả lời phóng viên về thông tin Singapore không cho nhiều phụ nữ Việt Nam nhập cảnh, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao, Lê Hải Bình cho biết: “Đây là vấn đề đã xảy ra từ lâu, tuy nhiên, gần đây, khi phản ánh của công dân cũng như phản ứng của báo chí về vấn đề này đột nhiên nhiều hơn”.

Bộ Ngoại giao cũng đã trao đổi với cơ quan trong nước và đề nghị sứ quán Việt Nam tại Singapore cho biết thông tin. Đồng thời, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho hay: Hôm qua 22/7, thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, cho đến nay phía Singapore chưa có thông báo chính thức về vấn đề này cho Việt Nam. Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo cơ quan chức năng tại Singaproe liên hệ với cơ quan chức năng sở tại để có thông tin liên quan về vấn đề này. 

Hiện nay, các đơn vị chức năng của Bộ Ngoại giao cũng phối hợp với cơ quan bộ ban ngành trong nước để làm việc cụ thể với phía Singaproe về vấn đề này để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam phù hợp với các thỏa thuận song phương giữa Việt Nam và Singapore cũng như phù hợp với các thỏa thuận trong ASEAN.

Trước đó, đại diện một hãng lữ hành Việt Nam cho biết, Singapore đã cảnh báo về tình trạng phụ nữ du lịch sang làm mại dâm nên đã đưa ra nhiều rào cản nghiệp vụ để ngăn chặn tình trạng này.

Các trường hợp bị từ chối visa ở Singapore, đa số là do du khách ăn mặc "không đứng đắn" và không giống đi... du lịch. Nếu là khách nữ đi một mình, ăn mặc không kín đáo, trang điểm màu mè thì rất dễ bị hải quan gọi vào tra hỏi. Nếu các vấn đề khác như điền tờ khai, hồ sơ... có dấu hiệu "bất thường", khách có thể bị giữ lại và bị từ chối nhập cảnh.Nếu du khách không cung cấp được thông tin rõ ràng, không chứng minh ngày về, nơi ở cụ thể khi du lịch Singapore thì cũng dễ bị trả về.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang