Không có chuyện Volkswagen sáp nhập với Ford

author 12:38 19/11/2018

Giám đốc điều hành của Volkswagen Group - ông Herbert Diess đã phủ nhận thông tin cho rằng nhà sản xuất ô tô Đức này sẽ sáp nhập với Ford.

Các dòng xe thương mại của Ford.

Kể từ khi VW và Ford tuyên bố sẽ hợp tác phát triển và sản xuất một số mẫu xe thương mại đã dấy lên tin đồn rằng đây là tiền đề để hai bên mở rộng hợp tác sang các lĩnh vực khác, mà cuối cùng sẽ dẫn tới việc "về chung một nhà".

Phát biểu trước báo chí trong một cuộc họp báo ở Đức hôm 16/11 vừa qua, ông Diess đã phủ nhận các thông tin trên, nói rằng việc sáp nhập chưa bao giờ được đặt lên bàn thảo luận hợp tác.

“Chúng tôi hướng tới việc phát triển các cơ sở gầm bệ chung. Ford rất mạnh ở Mỹ, còn chúng tôi mạnh ở các thị trường khác”, ông Diess cho biết.

Dù việc sáp nhập sẽ không diễn ra nhưng hai nhà sản xuất ô tô cũng không loại trừ khả năng việc hợp tác sẽ mở rộng ra ngoài lĩnh vực xe thương mại.

“Biên bản ghi nhớ của chúng tôi với VW bao gồm nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, hiện vẫn còn quá sớm để chia sẻ các thông tin chi tiết”, người phát ngôn của Ford cho biết.

Nhiều người cho rằng, các nhà sản xuất ô tô có thể hiệp lực để phát tiển các công nghệ lái tự động và xe chạy điện. Làm như vậy giúp giảm chi phí nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D), đồng thời mang lại doanh số cao hơn. Thông báo trên website của Volkswagen cho biết, quan hệ hợp tác với Ford sẽ có lợi cho cả hai, nhưng hai bên sẽ vẫn là đối thủ cạnh tranh, không hợp tác trong các chiến lược thương mại, marketing hay giá.

Theo Dân trí

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang