Cá voi 'khủng' dạt vào bờ biển Nam Định có bị làm thịt?

author 16:39 19/01/2016

(VietQ.vn) - Phó trưởng Công an xã Hải Đông (Hải Hậu, Nam Định) khẳng định, thông tin người dân địa phương xẻ thịt cá voi để ăn hoặc mang bán là không chính xác.

Theo tin tức từ báo Dân Việt, ngày 19/1, ông Đinh Văn Cơ - Phó trưởng Công an xã Hải Đông (Hải Hậu, Nam Định)- xác nhận thông tin, trưa 18/1, một con cá voi dài khoảng 5 mét trôi dạt vào bờ biển thuộc địa phận xã Hải Đông. 

Tuy nhiên, ông Cơ khẳng định, thông tin người dân địa phương xẻ thịt cá voi để ăn hoặc mang bán là không chính xác. Theo ông Cơ, trưa 18/1, người dân xã Hải Đông phát hiện một con cá voi dạt vào bờ biển. Tưởng con cá voi chưa chết nên người dân đã đẩy con cá ra biển, nhưng con cá sau đó lại dạt vào bờ nên người dân đã báo với chính quyền địa phương. Nhận được tin báo, Công an xã Hải Đông có mặt tại bãi biển lập biên bản, để chôn cất cá voi.

Người dân xã Hải Đông xẻ thịt con cá voi để mang đi chônNgười dân xã Hải Đông khẳng định xẻ thịt con cá voi để mang đi chôn. Ảnh: Dân Việt

“Ban đầu chúng tôi định chôn ngay tại bãi biển, nhưng sau đó một linh mục của giáo xứ tại địa phương đã xin mang con cá voi về chôn ở khu đất thuộc giáo xứ quản lý để không làm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Hoàn toàn không có việc xẻ thịt cá voi để ăn hoặc mang bán”, ông Cơ khẳng định.

Theo ông Cơ, trước đây từng có cá voi bị chết trôi dạt vào bờ biển, người dân địa phương đã mang đi chôn ngay tại bãi biển. Tuy nhiên, sau một thời gian đất cát trôi đi, cá voi hở ra bốc mùi rất khó chịu. Vậy nên lần này, chính quyền địa phương đã đồng ý đưa về khu đất rộng của giáo xứ để tránh làm ảnh hưởng đến môi trường.

Trước đó,  9h sáng 18/1 tại bờ biển thuộc xã Bạch Long, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định, cũng có một con cá voi khổng lồ đang bị mắc cạn. Thời điểm này, một số người dân đi ra biển làm muốn thì phát hiện một con vật màu đen vùng vẫy ở mép nước ngoài bãi cát. 

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã nhanh chóng tới hiện trường, phối hợp với người dân giải cứu con cá voi bằng cách lăn tròn con cá ra khu vực nước sâu để nó có thể bơi được.

Đến 9h30 phút, con cá voi trên đã được đưa ra biển an toàn. Theo ông Nguyễn Văn Nguyên - Trưởng Công an xã Bạch Long, con cá voi bị mắc cạn nặng khoảng 3 tấn, dài hơn 5 mét, VTC News đưa tin. 

Nguyễn Hương (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang