Không có con đường nào khác là KHCN

author 08:13 01/08/2012

(VietQ.vn) – Để tái cấu trúc các doanh nghiệp, không có con đường nào khác là đầu tư vào KHCN – Bộ trưởng Vũ Đức Đam.

Tại phiên họp báo Chính phủ vừa diễn ra chiều nay, 31/7, trả lời câu hỏi của Chất lượng Việt Nam về Đề án đổi mới KHCN mà Chính phủ sắp trình Ban Chấp hành Trung ương, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho hay, việc tái cơ cấu là cấp thiết với doanh nghiệp hiện nay.
 
Chỉ xét riêng về mặt truyền thông, việc mua một số linh kiện nước ngoài, kết hợp tự chế tạo, ĐH FPT đã "thắng lớn", khi các tờ báo đồng loạt đưa tin về F1
Chỉ xét riêng về mặt truyền thông, việc mua một số linh kiện nước ngoài, kết hợp tự chế tạo, ĐH FPT đã "thắng lớn", khi các tờ báo đồng loạt đưa tin về F1
 
Trong đó, vốn, tài nguyên, nhân lực thấp…đã dần dần không còn là lợi thế của các doanh nghiệp, vì có hạn. Do đó, theo Bộ trưởng Vũ Đức Đam, để tồn tại, doanh nghiệp không còn con đường nào khác là đầu tư vào KHCN.
 
Tuy nhiên, với mức đầu tư bắt buộc cho KHCN là 10% lợi nhuận của các doanh nghiệp, theo ông Đam, còn có nhiều ý kiến khác nhau. Vì với những doanh nghiệp có lợi nhuận nhỏ, sẽ khó có thể trích khoản tiền là 10%.
 
Bộ trưởng Vũ Đức Đam cũng cho hay, Chính phủ đang tiến hành nghiên cứu, đổi mới đồng bộ cơ chế, chính sách…đầu tư KHCN, đãi ngộ các nhà khoa học, để thúc đẩy kinh tế - xã hội nước nhà phát triển.
 
Sẽ rà soát lại văn bản về việc hạn chế nhập cư của Đà Nẵng
 
Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho hay, ông sẽ cho các bộ phận rà soát lại quy định về việc nhập cư của Đà Nẵng, những kiến nghị của Bộ Tư pháp. Nếu điều nào sai phạm luật thì Chính phủ sẽ kiên quyết bãi bỏ.
 
 
Hoàng Tuân

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang