Không có loa phường, buổi sáng thật thanh bình !

author 07:46 26/09/2013

(VietQ.vn) - Mấy hôm nay không có tiếng loa phường. Buổi sáng sớm thật thanh bình, yên ả và trong lành, cuộc sống thật dễ chịu. Ước gì mãi mãi không có tiếng loa phường.

Tôi còn nhớ ngày 26 tháng 4 năm 2013, Chất lượng Việt Nam đã gửi kiến nghị của bạn đọc đến lãnh đạo phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội. Lãnh đạo phường Phú Thượng công nhận là có hiện tượng như đã phản ánh, vì phát thanh viên này vừa nói ngọng vừa "giở đủ mọi trò”.

Buổi sáng thanh bình

Buổi sáng thanh bình, yên tĩnh, không có loa phường - loa xã "phá quấy" là ước mơ xa xỉ của nhiều người dân Việt Nam, khi mà chiến tranh đã cách xa
gần 40 năm.

 

Phường Phú Thượng hứa sẽ thay thế phát thanh viên khác và chấn chỉnh việc phát sóng loa phường, không làm khổ người dân nữa.
Nhưng đã đúng 5 tháng mà mọi việc vẫn như cũ... Hằng ngày vẫn tra tấn dân bằng những bài đọc ê a, lê thê, rổi rắm và hình như còn ngọng hơn.
Tôi có đọc một bài trên báo Dân Trí nói về loa phường. Trong một ngày mà có hàng trăm bình luận (comments) phản đối... Nên tôi nghĩ, nếu làm một cuộc thăm dò những người dân ở cạnh loa phường thì chắc chắn sẽ có 100% không đồng tình.
Sau đó, chúng ta nên kiến nghị với thành phố chuyển loa phường về nông thôn, vùng sâu vùng xa thì sẽ thiết thực hơn.
Để không gian thành phố bớt đi tiếng ồn ào, ô nhiễm, bớt đi những mạng nhện chi chít trên các cột điện và bớt đi trong số 30% công chức loại 3 này. Để tiết kiệm tiền cho nhà nước và cuộc sống người dân được thanh bình, yên ả và trong lành, dễ chịu hơn.
Cuộc sống đã quá nhiều áp lực cơm áo gạo tiền lắm rồi, cầu xin hãy bớt đi và đừng thêm vào nữa hỡi những người dân Hạnh Phúc Nhất Thế Giới. Xin trân trọng cảm ơn !

 

Loa phường chỉ được thông tin ngắn gọn !

Tại buổi họp báo ngày 24/9, Phó Ban Tuyên giáo Hà Nội, ông Phan Đăng Long cho hay, từ hồi ông còn làm ở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, đã có nhiều đơn kiện của người Việt và người nước ngoài về loa phường. TP Hà Nội cũng đã có văn bản nhắc nhở các cấp chú ý chấn chỉnh hoạt động này.

Theo ông Long, loa phường - loa xã chỉ được phát những thông tin thiết thực nhất với người dân, vì thế, phải nói ngắn gọn, không được "chèn" nhạc hoặc các bài hát...Và không phải hôm nào cũng phát loa.

 

Lê Minh
(phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội) 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang