Không có người Việt bị thương trong vụ đánh bom ở Bangkok

author 08:35 18/08/2015

(VietQ.vn) - Qua kiểm tra 12 bệnh viện có chữa trị người Việt bị thương trong vụ đánh bom ở Bangkok tối ngày 17/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan xác nhận, không có người Việt Nam đang chữa trị tại bệnh viện này.

Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan – ông Nguyễn Tất Thành vừa lên tiếng xác nhận: Liên quan đến vụ đánh bom tại Bangkok – thủ đô của Thái Lan tối ngày 17/8, cho tới nay, Đại sứ quán vẫn chưa phát hiện thấy có người Việt Nam bị thương trong vụ đánh bom này.

Ông Nguyễn Tất Thành cho biết, tính đến 1h30 rạng sáng ngày 18/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã liên hệ được với 12 bệnh viện có chữa trị người bị thương trong vụ nổ bom tại đền Earawan – quận Pathumwan, Bangkok.

Các nạn nhân bị thương của vụ đánh bom này chủ yếu vẫn là người Thái Lan. Kế tiếp là các khách du lịch nước ngoài đến từ Indonesia, Malaysia, Singapore, Trung Quốc và một số quốc tịch khác.

Theo Cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan – Ông Somyot Pumpanmuang, hiện đã xác định vụ đánh bom này làm 19 người chết, 123 người bị thương. Vụ đánh bom xảy ra lúc 18h55 giờ địa phương (bằng giờ Việt Nam) tại ngã tư Ratchaprasong, một vị trí nằm ngay trung tâm Bangkok.

Hiện trường vụ đánh bom ở thủ đô Bangkok tối ngày 17/8 (Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan)

Văn phòng Cảnh sát Thái Lan cho rằng, vụ đánh bom này có thể mang động cơ chính trị, với âm mưu gây hỗn loạn. Những kẻ tấn công đã lên kế hoạch, có âm mưu cướp đi mạng sống của nhiều người, nhất là nhằm vào khách du lịch người nước ngoài, gây thiệt hại cho ngành du lịch vốn rất nổi tiếng tại thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang