Không có quy định nào ngăn cản Huỳnh Tuấn Kiệt giao đấu môn đồ Vịnh Xuân Nam Anh Flores

authorĐỗ Thu Thoan 07:09 18/07/2017

(VietQ.vn) - Chẳng có quy định nào ngăn cản Huỳnh Tuấn Kiệt giao đấu môn đồ Vịnh Xuân Nam Anh Flores, đó là khẳng định của chưởng môn phái Đông Đô Trần Việt và chưởng môn Trúc Lâm Thái Hư Đỗ Nguyên Tùng.

Trước những lời thách đấu từ chuẩn võ sư Pierre Francois Flores của phái Vịnh Xuân Nam Anh, phía Nam Huỳnh Đạo cuối cùng đã phải chính thức ra mặt. Đại diện môn phái này khẳng định chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt của họ sẽ chỉ giao đấu với chưởng môn của Flores là Đại sư Nam Anh. Còn nếu Flores vẫn muốn giao lưu, Nam Huỳnh Đạo sẽ cử các võ sĩ ưu tú ra tiếp chiêu, dẫn thông tin theo Zing.

khong-co-quy-dinh-nao-ngan-can-huynh-tuan-kiet-giao-dau-mon-do-vinh-xuan-nam-anh-flores

Võ sư Flores (bìa trái) hiện vẫn chưa gặp được chưởng môn Nam Huỳnh Đạo Huỳnh Tuấn Kiệt. Ảnh: Dân trí

Lập luận của Nam Huỳnh Đạo đã vấp phải sự phản ứng dữ dội trong võ giới Việt Nam. Chưởng môn Trần Việt của phái Đông Đô, người đồng thời là Thư ký Chủ tịch Liên đoàn võ thuật cổ truyền Việt Nam, khẳng định: “Không có quy định nào như thế cả. Không có luật nào quy định chưởng môn chỉ đấu với chưởng môn. Bởi chưởng môn chỉ là một danh hiệu nội bộ các võ phái tự phong. Đây không phải một chức danh nhà nước quy định”.

Đồng quan điểm với ông Việt, chưởng môn Đỗ Nguyên Tùng của phái Trúc Lâm Thái Hư phân tích: “Không hề có chuyện một chưởng môn chỉ đấu với chưởng môn. Chưởng môn có phải là võ sĩ không? Võ sĩ thì tại sao không thi đấu?

Nếu đã là một chưởng môn, đạo đức phải là tiêu chí hàng đầu. Đạo đức ấy trước hết là sự thật, là sự chân thành. Ông Flores biết thừa thứ võ công truyền điện kia là bịa đặt, không có thực. Ông ấy qua Việt Nam để lật mặt môn công phu này. Nếu ông Huỳnh Tuấn Kiệt làm được thì ông phải ra mặt. Còn nếu ông không làm được thì trước sau người ta cũng sẽ biết”.

khong-co-quy-dinh-nao-ngan-can-huynh-tuan-kiet-giao-dau-mon-do-vinh-xuan-nam-anh-flores

Đỗ Nguyên Tùng, chưởng môn Trúc Lâm Thái Hư. Ảnh: Báo ảnh Việt Nam

Cũng theo Zing, trước khi tới TP. HCM, võ sư Flores đã có 2 trận giao lưu với võ sư Đoàn Bảo Châu và võ sư Trần Lê Hoài Linh. Kết quả đều là những chiến thắng dễ dàng cho Flores. Nguyên nhân thất bại của các võ sư Việt phần nhiều tới từ sự chêch lệch tuổi tác về hình thể.

Theo báo Dân trí, những ngày qua, không chỉ giới võ thuật trong nước, mà một số trang mạng nước ngoài cũng không đánh giá cao những màn tỉ võ của võ sư Flores với các võ sư Việt Nam.

Theo họ, các trận đấu này không có quy định rõ ràng về đòn đánh, về thời điểm và hình thức tính thắng - thua, cũng không có dụng cụ bảo hộ... nên các trận đấu võ này không khác gì kiểu đấu đường phố.

Hiện tại, giới võ thuật và cơ quan chức năng trong nước không ủng hộ các trận đấu này, vì tính chất nguy hiểm mà các trận đấu có thể mang lại.

Cao thủ phái Vịnh Xuân Nam Anh Flores có mặt tại TP.HCM từ rạng sáng 15/7. Tuy nhiên, từ đó đến nay, nhân vật chính ở TP.HCM mà Flores muốn gặp là võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt chưa hề gặp ông Flores.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang