Không có tình trạng xuất lậu lợn sang Trung Quốc

author 06:57 19/12/2019

(VietQ.vn) - Theo tin từ Bộ Công Thương, báo cáo mới đây của Ban chỉ đạo 389 các tỉnh và từ các Cục Quản lý thị trường cho biết, hiện tại không có tình trạng xuất lậu lợn sang Trung Quốc.

Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh cho biết, do phía Trung Quốc kiểm soát dịch bệnh cũng như các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh kiểm soát chặt nên thời gian qua, lực lượng hải quan và biên phòng chưa bắt giữ và xử lý vụ việc nào. Trước đây, tại một số huyện biên giới có việc cư dân nuôi lợn rồi thịt mang sang Trung Quốc bán nhưng mức độ rất nhỏ lẻ.

Không có tình trạng xuất lậu lợn sang Trung Quốc

 Không có tình trạng xuất lậu lợn sang Trung Quốc.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Cao Bằng cho biết, trong 02 tháng đã xử lý 6 vụ vi phạm, tiêu hủy 4.430 kg móng giò lợn và 1.446 kg thịt lợn. Tại địa bàn không có việc xuất lậu các xe lợn sang Trung Quốc vì cơ quan chức năng hai bên kiểm soát chặt.

Tại Lạng Sơn, trong tháng 11 và nửa đầu tháng 12 năm 2019, các lực lượng công an và quản lý thị trường đã thu giữ 35 tấn chân giò lợn vận chuyển lên Lạng Sơn để đưa sang Trung Quốc. Ngày 8/12/2019, Đội Quản lý thị trường số 3 phối hợp với cơ quan chức năng trên địa bàn tại khu vực biên giới (huyện Đình Lập) đã bắt giữ vụ vận chuyển 19 con lợn (2.459 kg) để bán sang Trung Quốc. Hiện vụ việc này đã chuyển công an huyện Đình Lập xử lý.

Lực lượng Quản lý thị trường tại các tỉnh biên giới vẫn đang phối hợp rất chặt chẽ với các lực lượng chức năng trong Ban chỉ đạo 389 của tỉnh để ngăn ngừa và kiểm soát việc vận chuyển lợn, thịt lợn trái phép.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang