Không có vùng cấm trong xử lý người “chạy” công chức

author 07:40 22/01/2013

Ông Hồ Quang Lợi - Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, đã khẳng định như vậy tại phiên họp thông tin về việc kiểm tra nội dung “chạy” công chức thủ đô, chiều 21/1.

Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Hồ Quang Lợi khẳng định “quan điểm của thành phố là không có vùng cấm trong xử lý người “chạy” công chức”. Ảnh: Xuân Long
Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Hồ Quang Lợi khẳng định “quan điểm của thành phố là không có vùng cấm trong xử lý người “chạy” công chức”. Ảnh: Xuân Long

Theo ông Lợi, để vạch mặt chỉ tên, chỉ ra địa chỉ có hay không việc “chạy” công chức 100 triệu đồng để trúng tuyển hoàn toàn không dễ. Tuy nhiên, ông Lợi cũng khẳng định quan điểm của lãnh đạo thành phố là xử lý nghiêm minh nếu phát hiện, bất kể người đó là ai, ở đâu.

“Tôi khẳng định rõ quan điểm của thành phố là không có vùng cấm trong xử lý người“chạy công chức. Đề nghị báo chí nếu có thông tin, tư liệu tin cậy về chạy công chức thì cứ công khai trên mặt báo, thành phố sẽ kiểm tra, xử lý”, ông Lợi nói.

Ông Trần Huy Sáng - Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội, cho biết trong quá trình kiểm tra thông tin ông Trần Trọng Dực, chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy Hà Nội, nêu tại kỳ họp HĐND TP cuối năm về “chạy” công chức thủ đô ít nhất 100 triệu đồng, kết quả mới chỉ dừng lại ở việc xác định có việc nhờ vả nâng điểm cho các thí sinh, chưa phát hiện được trường hợp nào đưa tiền, nhận tiền.

Tuy nhiên, ông Sáng thừa nhận ở cương vị ông công tác, ông cũng đã nghe dư luận nói về hiện tượng “chạy” công chức. “Đồng chí Dực nói khi phát biểu như vậy (thông tin “chạy” công chức thủ đô - PV) là qua nắm thông tin dư luận xã hội, nơi dư luận có thông tin nhiều về việc “chạy” công chức là ở quận Hà Đông, huyện Thanh Trì, Ứng Hòa. Chúng tôi đã lập 3 đoàn kiểm tra tại 3 quận huyện này... Đến nay đồng chí Dực cũng chưa có thông tin gì thêm ngoài thông tin đã nêu”, ông Sáng cho biết.

Theo Tuổi Trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang