Không đắc cử tổng thống, ông Trump vẫn thắng lớn

author 20:36 29/08/2016

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton dẫn trước đối thủ Donald Trump và bà được dự đoán giành chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 8-11 tới.

Dù có thể thất bại nhưng tỉ phú New York được cho là sẽ gặt hái thành công ở lĩnh vực truyền thông. Cụ thể, theo tạp chí Fortune, ông trùm bất động sản Mỹ nhiều khả năng sẽ tạo ra một cổng tin tức cánh hữu, một kênh truyền hình cáp và nền tảng truyền thông kỹ thuật số dựa trên thương hiệu Trump.

Tin đồn về một kế hoạch như vậy nổi lên hồi tháng 6. Ứng viên Cộng hòa đang duy trì quan hệ chặt chẽ với cựu chủ tịch đài Fox News Roger Ailes. Gần đây, ông Trump thuê cựu chủ tịch Steve Bannon của mạng tin tức Breitbart về làm giám đốc điều hành cho chiến dịch của mình. Bannon điều hành Breitbart sau khi người sáng lập Andrew Breitbart đột ngột qua đời vào năm 2012.

Chính vì vậy, một bài báo của tạp chí Vanity Fair cũng nhận định đích đến của ông Trump không phải là ghế tổng thống Mỹ mà là một tổ chức truyền thông riêng.

Mọi người đang tò mò về thương hiệu truyền thông mang tên Donald Trump 

Ông Jon Klein, cựu chủ tịch các hoạt động tại Mỹ của đài CNN (Mỹ), nhận định việc ông Trump thất bại trong cuộc bầu cử tháng 11 tới “là điều tốt nhất có thể xảy ra, dựa trên quan điểm kinh doanh”. Bởi điều đó sẽ khiến những người ủng hộ tỉ phú New York càng dốc sức bày tỏ tình cảm với nhân vật mà họ yêu mến.

Tuy nhiên, chưa rõ ông Trump sẽ đổ tiền vào lĩnh vực nào: truyền hình cáp, internet hoặc một cái gì đó hoàn toàn khác biệt.

Chuyên gia phân tích quảng cáo, truyền thông và internet của Nhóm Nghiên cứu Pivotal, Brian Wieser, nhẩm tính để cho ra đời một đài truyền hình thực tế phải tốn kém hàng trăm triệu USD. Trong khi đó, tài sản và tiền của ứng viên Cộng hòa vẫn đang bị đặt dấu chấm hỏi. Bản thân Trump thường tuyên bố ông có khoảng 10 tỉ USD nhưng con số này chưa được chứng thực.

Theo giáo sư Robert Thompson, giám đốc Trung tâm truyền hình và văn hóa đại chúng Bleier tại Đại học Syracuse, nếu tỉ phú New York triển khai mạng truyền hình cáp lớn, đắt tiền, ông sẽ nhận lấy thất bại. “Đối với hàng triệu người Mỹ, thương hiệu Trump đã bị hoen ố” – giáo Thompson nói.

Ấn Độ chi 3,7 triệu USD tìm cây hồi sinhẤn Độ vừa quyết định làm chuyện mà không ít người xem là hoang đường - chi 3,7 triệu USD cho dự án tìm kiếm một loại cây có thể cứu sống người chết trong truyền thuyết.

Nhưng mặt khác, nếu Trump có thể thực hiện các chiến dịch thu hút ít nhất 3 triệu lượt xem, mạng truyền hình của ông sẽ thành công. Đó không phải một con số bất khả thi bởi ông từng được 14 triệu người bỏ phiếu chọn trong các cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa.

Ở một góc độ khác, tỉ phú New York thường công kích các phương tiện truyền thông Mỹ, gọi họ “không trung thực và tham nhũng”. Điều này là dấu hiệu cho thấy ông phát hiện “vấn đề” và có thể “giải quyết” trong khả năng của mình, bằng cách lập ra cổng tin tức truyền thông cánh hữu mang thương hiệu riêng.

“Điều làm Trump cảm thấy hạnh phúc nhất không phải là trở thành tổng thống mà là chạy đua cho chức tổng thống. Điều đó làm ông ấy biến thành tâm điểm chú ý của giới truyền thông” – giáo sư Thompson nhận định.

Theo NLĐ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang