Không đảm bảo an toàn trong kinh doanh thực phẩm đã qua chế biến phạt thế nào?

authorLan Ninh 17:23 24/11/2016

(VietQ.vn) - Vi phạm quy định về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong kinh doanh thực phẩm đã qua chế biến bị xử phạt thế nào?

Sự kiện: Tư vấn pháp luật vietq

Câu hỏi của độc giả Nguyễn Cẩm Tú (Phú Thọ): Nhà bác tôi có mở một cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống. Tuy nhiên vừa qua, khi lực lượng chức năng kiểm tra thì cơ sở nhà bác tôi đã vi phạm quy định về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong kinh doanh thực phẩm đã qua chế biến. Như vậy nhà bác tôi sẽ bị xử phạt thế nào?

Không đảm bảo ATTP trong kinh doanh thực phẩm đã qua chế biến phạt thế nào?

Vi phạm an toàn trong kinh doanh thực phẩm đã qua chế biến sẽ bị xử phạt. Ảnh minh họa 

Trả lời: 

Theo nghị định Quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm

Điều 19. Vi phạm quy định về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong kinh doanh thực phẩm đã qua chế biến

1. Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây trong kinh doanh thực phẩm đã qua chế biến không bao gói sẵn:

a) Không có biện pháp để bảo đảm cho thực phẩm không bị hỏng, mốc, tiếp xúc với côn trùng, động vật, bụi bẩn và các yếu tố gây ô nhiễm khác;

b) Không có thông tin về xuất xứ và ngày sản xuất của thực phẩm.

Mức phạt của một số lỗi vi phạm giao thông thường gặp của xe máy(VietQ.vn) - Khi tham gia giao thông, người điều khiển xe máy thường mắc phải những lỗi: vượt đèn đỏ, rẽ không xi nhan, không đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều

2. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây trong kinh doanh thực phẩm đã qua chế biến bao gói sẵn:

a) Không tuân thủ các điều kiện về bảo đảm an toàn đối với dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm, điều kiện về bảo đảm an toàn thực phẩm trong bảo quản thực phẩm theo quy định;

b) Không bảo đảm và duy trì vệ sinh nơi kinh doanh;

c) Không bảo quản thực phẩm theo đúng hướng dẫn của cá nhân, tổ chức sản xuất.

3. Biện pháp khắc phục hậu quả:

Buộc chuyển đổi mục đích sử dụng hoặc tiêu hủy thực phẩm bị hỏng, mốc, ô nhiễm đối với hành vi quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều này.

Mộc Lan

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang