Không đạt thỏa hiệp, Viettel đối mặt vụ kiện mới?

author 07:31 11/10/2012

(VietQ.vn) - Công văn mới nhất của Viettel gửi khách hàng tiếp tục thừa nhận những vi phạm của mình. Khách hàng cho biết, cách giải quyết mới nhất mà phía Viettel đưa ra đã không nhận được sự đồng thuận.

Anh Nguyễn Phước Trinh cho biết, mới đây anh lại tiếp tục nhận được công văn của Viettel trả lời về những khiếu nại của mình. Trong công văn này, một lần nữa Viettel thừa nhận các sai phạm của mình. Theo anh Trinh, Viettel tiếp tục đẩy phần thiệt về phía khách hàng.

Theo đó, công văn ngày 1/10/2012 của Viettel cho biết: Liên quan đến việc phản ánh của anh Trinh về việc yêu cầu Viettel hoàn lại số thuê bao 0985006789 do đang bị tranh chấp. Trung tâm chăm sóc khách hàng TP Hồ Chí Minh đã phản hồi văn bản số 156/CSKH-GQKN ngày 14/9/2012, trong đó mong muốn anh Trinh lựa chọn một trong hai phương án giải quyết: Thứ nhất là nhân viên đại lý của Viettel sẽ bồi thường tiền mặt cho anh Trinh là 4 triệu đồng theo định giá mà Viettel đã đưa ra thị trường. Thứ hai là nhân viên đại lý sẽ cấp bù số 0985994646 kèm theo 2 triệu đồng.
Công văn trả lời của Viettel cho anh Trinh 1 lần nữa thừa nhận sai sót nhân viên của mình song  việc bồi thường cho khách hàng vẫn chưa đi đến thống nhất
Công văn trả lời của Viettel cho anh Trinh 1 lần nữa thừa nhận sai sót nhân viên của mình song việc bồi thường cho khách hàng vẫn chưa đi đến thống nhất
 
Tuy nhiên anh Trinh không đồng ý với hai phương án này vì anh cho biết số tiền anh bỏ ra để mua chiếc sim này là 15 triệu đồng.
 
“Chúng tôi lưu ý số thuê bao 0985006789 mà quý khách có được là xuất phát từ nguồn gốc không chính thống do sai sót từ nhân viên thuộc đại lý Minh Hương (một đại lý của Viettel - PV). Với giao dịch không hợp lệ này thì không thể xác lập quyền sở hữu của quý khách đối với số thuê bào 0985006789. Đồng thời quý khách cũng không xuất trình được hóa đơn chứng từ để chứng minh giao dịch mua bán số thuê bao trên với giá 15 triệu đồng giữa quý khách và khách hàng Trần Giang Vũ. Do vậy chúng tôi không có cơ sở để hỗ trợ”, công văn của Viettel cho biết.
 
Viettel cũng cho biết thêm, về phần mình đã tiến hành xử phạt sai phạm của đại lý Minh Hương theo quy định và rút kinh nghiệm quán triệt đến toàn bộ nhân viên trong quá trình làm việc. Tuy nhiên Viettel không nói cụ thể là đã xử phạt đại lý cũng như nhân viên tiến hành giao dịch như thế nào.
 
Trong công văn này, Viettel vẫn giữ nguyên quan điểm đền bù cho khách hàng như phương án đã được đưa ra trước đó.
 
Anh Nguyễn Phước Trinh cho biết, anh không đồng ý với cách giải quyết trên của Viettel. Đồng thời anh sẽ tiến hành các biện pháp để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình. Biện pháp cuối cùng mà anh Trinh đưa ra là sẽ khởi kiện Viettel ra tòa để đòi lại quyền lợi cho mình.
 
Trước đó, Chất lượng Việt Nam đã thông tin về việc anh Nguyễn Phước Trinh (SN 1984, trú tại quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) cho biết:  Ngày 27/02/2012 anh Trinh đã ra điểm giao dịch của  Viettel tại Bình Dương để nhận sang tên số thuê bao 0985006789 từ khách hàng Trần Giang Vũ qua cho anh.  Khi đó các nhân viên của Viettel đã kiểm tra đầy đủ giấy tờ hợp và lệ và hai bên đã tiến hành làm thủ tục chuyển số điện thoại trên từ anh Trần Giang Vũ qua cho anh.
 
Sau khi dùng chưa được một tháng, đến ngày 15/03/2012 thì chiếc sim 0985006789 của anh Trinh bị Viettel khóa một chiều. Một thời gian ngắn sau đó thì chiếc sim này của anh Trinh bị nhà mạng cắt luôn.
 
“Khi bị  cắt sim, tôi ra đại lý của Viettel khiếu nại thì nhận được trả lời là chiếc sim này đã được về cho một người chủ cũ khác có tên là Nguyễn Trung Kiên và tôi bị mất trắng chiếc sim này. Sau 6 tháng đi kiện tụng khắp nơi, đến ngày 14/9/2012, tôi mới nhận được công văn trả lời củaViettel với nội dung như trên”, anh Trinh bức xúc cho biết.

Viettel bị độc giả "đả phá"!

Liên quan đến vụ việc của anh Trinh, trong những ngày qua tòa soạn Chất lượng Việt Nam nhận được nhiều ý kiến của độc giả gửi về trong đó phần lớn chia sẻ với "nỗi khổ" của khách hàng. Họ lên tiếng "đả kích" cách làm việc mang tính độc đoán của Viettel.

Độc giả Hoàng Nghĩa Trung (Hà Nội) chia sẻ rằng: Viettel là nhà mạng lớn hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên qua vụ việc này anh thấy cách ứng xử của tập đoàn viễn thông này là chưa được. Rõ ràng nhân viên của Viettel đã sai song họ vẫn không bồi thường cho khách hàng. Điều này cho thấy sự không tôn trọng của Viettel với khách hàng". 

Nhiều ý kiến độc giả tán thành cách của anh Trinh đưa vụ việc ra tòa án để giải quyết. Họ nói rằng, thông qua cộng đồng mạng sẽ chia sẻ thông tin và sẵn sàng lập của 1 cộng đồng mạng để "tẩy chay" Viettel nếu không có biện pháp xử lý hợp lý.

Từ chối làm việc với phóng viên

Để làm rõ hơn sự việc, PV Chất lượng Việt Nam đã liên hệ với đại diện của Viettel song nhưng bị khước từ với lí do: Viettel đang cố gắng 'thỏa hiệp' với khách hàng. Song với cách thỏa hiệp hiện nay, Viettel sẽ có nguy cơ đối mặt với vụ kiện tụng hi hữu từ phía khách hàng. Uy tín của tập đoàn viễn thông quân đội này có thể sẽ bị ảnh hưởng từ vụ việc này. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này. 

 

(Mọi thắc mắc, khiếu tố của bạn đọc có thể liên hệ qua đường dây nóng: 0904.065.256 để được tư vấn, hỗ trợ) 
Nguyễn Tiến
 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang